221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
796288
2007: MobiFone mới chính thức ''lên sàn'' chứng khoán
1
Article
null
2007: MobiFone mới chính thức ''lên sàn'' chứng khoán
,

(VietNamNet)Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai cho biết, đến năm 2007, mô hình cổ phần hóa MobiFone mới đi vào hoạt động và cổ phiếu được niêm yết trên thị trường chứng khoán...

Trả lời PV VietNamNet, thứ trưởng Trần Đức Lai cho biết, sớm nhất đến đầu năm 2007, MobiFone mới lên sàn chứng khoán.

Giới chuyên môn nhận định: Việc cổ phần hóa VinaPhone và MobiFone cần được tiến hành càng sớm càng tốt! Bởi lẽ, hai mạng di động lớn nhất hiện nay sẽ ''tận dụng được thời gian, tận dụng thế cao trước khi bị xuống thấp vì cạnh tranh giảm cước và thị phần khi có thêm những đối thủ cạnh tranh mới, gần nhất là mạng 096 của Tổng Công ty Điện lực (EVN), xa hơn sẽ là các doanh nghiệp nước ngoài nhảy vào thị trường khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO''.

Mới đây,

VNPT không thể cổ phần hóa cùng một lúc hai doanh nghiệp lớn. Trong khi, cả MobiFone, VinaPhone đều không phải là đơn vị hạch toán độc lập.

Ông Nguyễn Xuân Hảo, Trưởng ban Tổ chức Cán bộ Lao động VNPT cho biết, đây là những DN thuộc mảng kinh doanh dịch vụ, lại là các "dịch vụ sôi động"... nên việc thực hiện cổ phần hóa hai DN này sẽ phức tạp và khó hơn nhiều so với những đơn vị trước đó.

Mạng MobiFone sẽ cổ phần hóa trước, mạng VinaPhone tiến hành sau đó. Để bảo đảm lợi ích của Nhà nước và DN, sau thời điểm bàn giao tài sản, Công ty Thông tin Di động VMS - đơn vị chủ quản mạng MobiFone mới có thể tiến hành kiểm kê toàn bộ tài sản, mạng lưới, rồi thuê tổ chức tư vấn xác định giá trị DN.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai nhận định: ''Chính phủ chỉ đạo trong năm nay, VMS phải hoàn tất các thủ tục CPH. Tuy nhiên, sớm nhất đến đầu năm 2007, có thể đưa VMS vào cổ phần và đưa cổ phiếu lên thị trường chứng khoán. VMS đang cố gắng hoàn thành việc thanh lý hợp đồng hợp tác (BCC) với tập đoàn Comvik của Thụy Điển trong tháng 6, sau đó, tiến hành thuê chuyên gia kiểm kê, đánh giá, tài sản và kiểm toán. Khác với các doanh nghiệp, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ còn có những giá trị khác như tài nguyên thông tin, thương quyền... Vì vậy, chúng tôi cần thời gian để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng''.

  • Hoàng Hùng

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,