221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
796348
FBI săn dâm tặc trên diễn đàn ảo
1
Article
null
FBI săn dâm tặc trên diễn đàn ảo
,
Chỉ vài giây sau khi thông báo mình có mặt trên chat room, cô bé đã bị gần chục gã đàn ông "bủa vây" và hỏi han các kiểu.
 
Nguồn: BBC
"Em còn "nguyên" chứ?", một gã hỏi, sau vài chục câu trao qua đổi lại ngắn gọn, bắt đầu bằng tuổi của cô bé (13) và lý do vì sao cô lại ở nhà trong ngày đi học (bị ốm).

Những lời cợt nhả nói trên được buông ra trong một chat room của AOL, bề ngoài là dành cho những cô gái thích trò chuyện với đàn ông lớn tuổi nhưng trên thực tế lại là nơi chốn để những gã đàn ông lượn lờ, ve vãn và "chăn cừu".

Đã có hàng ngàn cuộc trò chuyện giống như trên diễn ra, nhưng lần này có một điểm khác. "Cô bé" 13 tuổi mà bọn chúng đang "gạ gẫm" chính là một mật vụ FBI thuộc Cục Phòng chống khiêu dâm trẻ em đóng giả.

Thả mồi để hốt lưới

Thông qua các diễn đàn kiểu này, hàng trăm nhân viên FBI đang âm thầm "thả mồi" để quăng lưới tóm gọn những gã đàn ông háo sắc và chặn đứng tình trạng trẻ em bị lợi dụng tình dục, khai thác hình ảnh vào các mục đích khiêu dâm.

Số liệu cảnh sát cho thấy số vụ bắt giữ đã tăng tới 2000% trong 10 năm qua, và số vụ bị truy tố ra tòa án liên bang cũng tăng tới 350%.

Các mật vụ FBI đã sử dụng chat và hình thức tin nhắn riêng PM trên diễn đàn để săn lùng những kẻ có đầu óc bệnh hoạn, dâm dục. Những lời trao đổi đều được ghi lại làm bằng chứng, sau khi họ dụ được đầu máy bên kia trao đổi hình ảnh và số điện thoại liên lạc.

Tất nhiên, trong số những cuộc trò chuyện bả lả, cợt nhả này cũng có những trường hợp vô thưởng vô phạt. Nhưng trong đa số  trường hợp, chúng là đầu mối dẫn tới những hành vi phạm pháp nghiêm trọng, như lạm dụng tình dục trẻ em, dụ dỗ chúng chụp hình, quay video khiêu dâm.

Những hình ảnh khiêm âm trẻ em có thể tìm thấy trên mạng dễ dàng đến đáng sợ. Chúng được trao đổi, mua bán một cách tự do, thoải mái, không ai kiểm soát. Trẻ bị cuốn vào những tình huống nguy hiểm và bị lạm dụng tình dục mà không hề hay biết.

Theo Trung tâm Trẻ em mất tích và bị lạm dụng Quốc gia Mỹ, cứ 5 trẻ em trong độ tuổi từ 10 -17 thì lại có một em từng bị gạ gẫm về sex trên mạng.

Cuộc chiến không cân sức

Soạn: AM 777657 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Stopdemand.org

"Internet là một nơi tuyệt vời, nhưng cũng có những xó xỉnh mà bạn không bao giờ muốn đặt chân tới", Arnold Bell, giám đốc Cục Phòng chống khiêu dâm trẻ em cho biết.

Bất chấp những nỗ lực của cảnh sát, những hình ảnh sex của trẻ em vẫn sinh sôi nảy nở với tốc độ chóng mặt và những kẻ kiếm tiền trên thân xác trẻ em cũng ngày càng tinh vi, ranh ma hơn.

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng phải đánh vật với nhận thức phổ biến trong dư luận rằng cái mà cảnh sát gọi là "Khiêu dâm trẻ em" chỉ là...phụ nữ ăn bận trẻ hơn tuổi mà thôi. "Đây là một hiện tượng mà nước Mỹ và thế giới mới đang hơi hơi hiểu ra", Bell nói. "Đó mà nguy cơ thực sự".

Nhiều mật vụ thừa nhận rằng đôi khi họ cảm thấy rất nản lỏng bởi số lượng hình ảnh sex trẻ em quá lớn và số kẻ háo hức muốn gạ gẫm họ quá đông.

Trở lại cuộc trò chuyện ở đầu bài viết. Nữ mật vụ FBI đã sử dụng đủ chiêu để giữ chân một gã đàn ông trong hơn 1 tiếng. Sau khi cô liên tục dùng từ "thích" và phong cách viết đúng kiểu dân nghiền chat "thần sầu", gã đàn ông kia đã gửi lại ảnh chụp chân dung của mình cho cô. Trong ảnh là một gã đầu hói với bộ râu quai nón rậm rì. Hắn kể hắn đã có 3 đứa cháu và hỏi "cô bé" rằng trong phòng cô có máy tính hay không.

Tuy nhiên, tên này thể hiện tâm lý rất cáo già khi né tránh mọi câu hỏi "khơi gợi". Nữ mật vụ FBI đành hẹn hắn gặp lại trên mạng lần sau và liệt đây là một "kẻ tình nghi" tiềm năng nhất.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,