221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
796048
Softbank, Apple cùng phát triển ĐTDĐ iPod
1
Article
null
Softbank, Apple cùng phát triển ĐTDĐ iPod
,

Softbank, tập đoàn viễn thông và Internet đang phát triển thần tốc của Nhật Bản sẽ bắt tay cùng Apple Computer để phát triển iPhone, họ điện thoại di động tích hợp các chức năng của chiếc máy nghe nhạc iPod.

Soạn: AM 776839 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Theo tin đăng tải trên nhật báo Nihon Keizai Shimbun của Nhật, chủ tịch Softbank - ông Masayoshi Son và Giám đốc điều hành Apple Computer, Steve Jobs đã hội bàn và đạt được thỏa thuận cơ bản với nhau về lần hợp tác này. Tuy nhiên, bài báo không nói rõ thời gian cũng như địa điểm mà cuộc họp bàn diễn ra.

Theo Nihon, những mẫu điện thoại iPhone đầu tiên sẽ được phát hành tại Nhật sớm nhất là trong năm nay. Trong giai đoạn đầu, máy sẽ phải kết nối với máy tính cá nhân để có thể truy cập vào dịch vụ iTunes và tải nhạc.

Thế nhưng kể từ ngay đầu năm sau, dịch vụ nhạc số iTunes sẽ khai trương một dịch vụ mới, cho phép người dùng tải nhạc trực tiếp tới những mẫu điện thoại iPhone tương thích mà hai hãng phát triển ra. Theo Nihon, các thông tin chi tiết như phí tải nhạc sẽ được bàn tiếp ở giai đoạn sau.

Cách đây chưa lâu, Softbank vừa tuyên bố mua lại chi nhánh của mạng di động khổng lồ Vodafone (Anh) tại Nhật Bản. Bằng việc bắt tay với nhãn hiệu toàn cầu của Apple, Softbank hy vọng sẽ có thể cải thiện sức cạnh tranh trước những đối thủ như NTT DoCoMo và KDDI.

Còn với Apple, việc hợp tác cùng Softbank sẽ cho phép hãng nhảy vào thị trường điện thoại di động đầy béo bở và loại bỏ tất cả các mẫu điện thoại tự xưng là sát thủ iPod hiện nay.

Thiên Ý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,