221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
795256
Huấn luyện "cẩu" phát hiện... DVD lậu
1
Article
null
Huấn luyện 'cẩu' phát hiện... DVD lậu
,

Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPAA) vừa có môt động thái "ngộ nghĩnh" trong cuộc chiến chống lại nạn sao chép CD và DVD đang tràn lan hiện nay.

Soạn: AM 775249 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

MPAA đã tài trợ cho một chương trình huấn luyện 8 tháng dành cho hai chú chó đen dòng Labradors. Với tên gọi Lucky và Flo, hai chú chó đặc chủng này có thể đánh hơi thấy mùi đĩa quang giấu trong hành lý tại các điểm kiểm tra hải quan và cửa khẩu.

Trong khi chó săn đã được sử dụng để phát hiện ma túy từ nhiều năm nay, đây mới là lần đầu tiên con người nghĩ đến chuyện dùng chó để đánh hơi đĩa lậu.

MPAA hy vọng đội ngũ "nhân viên" đắc lực và tinh nhuệ này sẽ khiến lợi nhuận của ngành công nghiệp "đạo phim" sụt giảm đáng kể. Năm ngoái, theo ước tính, ngành này kiếm tới 519 triệu USD chỉ riêng tại Anh.

Theo giám đốc trung tâm Đào tạo an ninh Anh (FACT), nơi đang chịu trách nhiệm huấn luyện cho Lucky và Flo, chúng sẽ được dạy cách phát hiện ra mùi một số hóa chất vẫn được dùng trong việc sản xuất đĩa quang.

Với khứu giác nhạy hơn con người tới 10.000 lần, chó săn đặc chủng có thể ngửi thấy mùi chiếc đĩa dù đã qua vài lần bọc. Do đó, việc sử dụng chó sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cách ly các gói hành lý khả nghi.

Vấn đề nằm ở chỗ chó không phân biệt được đâu là đĩa bị in lậu và đâu là đĩa xịn. Công việc này sẽ phải do các nhân viên hải quan trực tiếp kiểm tra.

Thiên Ý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,