221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
793234
ADSL Viettel gặp sự cố kết nối trong nước
1
Article
null
ADSL Viettel gặp sự cố kết nối trong nước
,

(VietNamNet) - Sáng hôm qua, 6-5, nhiều thuê bao ADSL của Viettel tại Hà Nội gặp sự cố không thể truy cập được vào một số trang web trong nước, trong khi vẫn vào các trang web quốc tế rất tốt.

Hiện tượng các thuê bao ADSL Viettel gặp phải là phần lớn các website trong nước, cụ thể như các website báo điện tử VietNamNet, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tiền Phong, VTV, Dân Trí, VnMedia... hoặc game online VLTK đều không thể truy cập được. Tuy nhiên, một số website báo khác như Người Lao Động, VOV, VNExpress, PC World VN... vẫn truy cập được bình thường.

Theo thông tin độc giả VietNamNet phản hồi, sự cố đường truyền này cũng xảy ra cùng thời điểm ở Đà Nẵng.

Hiện tượng này chỉ xảy ra duy nhất đối với các thuê bao ADSL của Viettel. Tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel Internet xác nhận đã có sự cố đường truyền. Theo lời giải thích của nhân viên trực tổng đài 2.555.888, đây là sự cố ở phần đường truyền giữa ISP Viettel và ISP VDC.

Khi thuê bao truy cập vào một số trang web không đi qua đường truyền này, chẳng hạn qua đường Internet của FPT, thì vẫn truy cập được bình thường.

Đây chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng website trong nước không truy cập được, nhưng các trang web quốc tế thì vẫn vào bình thường. Điều này có vẻ trái ngược với những sự cố đường truyền Internet thường gặp là kết nối trong nước vẫn được còn ra quốc tế thì bị đứt.

Khoảng 1h sáng nay (6/5), đường truyền của các thuê bao ADSL Viettel đã hoạt động trở lại bình thường.

  • Huy Phong

Phản ánh sự cố kết nối của bạn? Xin gửi về toà soạn theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,