221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
790590
Yahoo giới thiệu dịch vụ... dịch thuật, biến PC thành DVR
1
Article
null
Yahoo giới thiệu dịch vụ... dịch thuật, biến PC thành DVR
,
Gã khổng lồ mạng Yahoo vừa bổ sung công cụ dịch thuật Babel Fish của Alta Vista vào danh mục các dịch vụ online của mình.

Soạn: AM 764235 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Công cụ này cho phép chuyển ngữ tới 150 từ cùng lúc bằng 38 ngôn ngữ khác nhau. Theo Yahoo thì ngay cả trang Web cũng có thể được phiên dịch.

Thực ra, Alta Vista đã xây dựng Babel Fish từ khá lâu, dựa trên cảm hứng từ một nhân vật hư cấu trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "The Hitchhiker's Guide to Galaxy" (Đã được dựng thành phim hồi năm ngoái với tài tử Jim Carrey) của cố nhà văn Anh Douglas Adams.

Nhưng phải cho đến bước đi này của Yahoo, Babel Fish mới trở thành một dịch vụ "chính thống". Yahoo đã bổ sung thêm phần tiếng Trung truyền thống và đơn giản hóa vào trong tổ hợp dịch thuật của Babel.

Cuộc chiến nóng lên

Trong bối cảnh thị phần đang bị cạnh tranh gay gắt bởi những đại gia khác như AOL, Google, Microsoft, Yahoo đang nỗ lực chào mời hàng loạt dịch vụ mới, hấp dẫn và miễn phí (điều này là quan trọng nhất) để quyến rũ khách hàng lẫn các nhà quảng cáo.

Mới hôm qua, Cổng Web khổng lồ này đã phát hành phiên bản thử nghiệm của một phần mềm, cho phép biến máy tính thành đầu thu video kỹ thuật số.

Phần mềm Yahoo Go for TV này hoàn toàn miễn phí khi download. Sau khi cài đặt, người dùng có thể cắm máy tính với ngõ iput hình và tiếng của TV. Sau đó, máy tính sẽ có thể thu lại và chạy các chương trình của TV giống hệt như một đầu thu DVR độc lập. Người dùng sẽ có thể xem DVD, nghe nhạc, duyệt ảnh và các nội dung download khác một cách thoải mái.

Sát thủ DVR

Với chi phí vài đồng không đáng kể để mua dây cáp và card TV Tuner, so với hàng trăm USD phải bỏ ra để sắm đầu DVD hay DVR, giới phân tích đều cho rằng liên minh TV-máy tính có thể giành hết khách hàng khỏi tay những hãng như TiVo.

Năm ngoái, HP tuyên bố đang phát triển công nghệ cho phép TV phân giải cao truy cập trực tiếp vào các nội dung số lưu trong máy tính. Tuy nhiên, phần mềm của Yahoo chỉ chạy trên Windows và đòi hỏi máy tính phải có dung lượng đĩa cứng trên 20GB để có thể lưu được các chương trình thu lại, bộ nhớ RAM 512MB và vi xử lý 1GHz.

Dù phần mềm Go For TV tương thích với mọi tín hiệu truyền hình, song theo khuyến cáo của Yahoo, kết nối băng thông rộng 1,5 mb/giây sẽ cho ra kết quả tốt nhất.

Thiên Ý (Tổng hợp CNET, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,