221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
790550
Điện thoại Nokia sẽ tích hợp Wi-Fi
1
Article
null
Điện thoại Nokia sẽ tích hợp Wi-Fi
,
Một số model ĐTDĐ mới từ gã khổng lồ Phần Lan sẽ được trang bị phần mềm iPass, cho phép kết nối với các điểm hotspot phát sóng Wi-Fi.
Soạn: AM 764173 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nokia N93. Nguồn: 3dnews

Theo thông cáo của Nokia ngày hôm qua thì hãng này và iPass đang cùng nhau phát triển một phần mềm khách (client) dành cho những mẫu điện thoại hai chế độ của Nokia (vừa có thể vận hành trên nền mạng di động thông thường, vừa có thể kết nối với các điểm nóng Wi-Fi).

Với những con dế này, người dùng sẽ có thể truy cập tại khoảng 50.000 hotspot trên khắp thế giới, chỉ với một tài khoản account duy nhất. Dịch vụ này của iPass đã có mặt rộng rãi trong hệ điều hành Windows và Windows Mobile cũng như Mac OS của Apple.  

Bao giờ?

Theo dự kiến, ban đầu, hai hãng sẽ phát triển phần mềm client cho hai họ máy dựa trên nền Series 80 và Series 60. Nokia hy vọng sẽ có thể phát hành phần mềm iPass cho Nokia 9300i và 9500 ngay trong mùa hè năm nay, tức là từ tháng 6 cho đến tháng 8. Khi đó, 9300i và 9500 sẽ có thể truy cập Internet thông qua mạng LAN không dây.

Đến cuối năm nay, hai hãng dự kiến sẽ kịp hoàn thành phần mềm cho các thiết bị thuộc dòng E-series, dòng điện thoại doanh nhân mà Nokia công bố hồi tháng 10 năm ngoái.

Ngoài các điểm nóng Wi-Fi tại sân bay, khách sạn và các địa điểm công cộng khác, iPass còn cung cấp kết nối Internet thông qua kết nối quay số, ISDN (Mạng phân chia dịch vụ tích hợp) và kết nối băng thông rộng có dây.

Hàng loạt mẫu mới

Trước đó, vào giữa tuần qua, Nokia cũng đã công bố 3 mẫu máy mới nằm trong dòng N-Series của hãng, với nhiều tính năng nâng cấp nổi trội về chụp hình, âm thanh và các phần mềm biên tập, chia sẻ nội dung.

Cao cấp nhất là N93, một mẫu điện thoại được thiết kế trọng điểm cho chức năng quay video. Người dùng có thể quay những đoạn video clip VGA MPEG-4 với tốc độ 30 hình/giây và sau đó ghi ra đĩa DVD trên máy tính nhờ phần mềm Adobe Premiere Elements 2.0 dành cho Windows XP.

Phần mềm này được bán kèm với N93, sẽ cho phép bạn biên tập, chỉnh sửa đoạn băng và thực hiện các hiệu ứng, kỹ xảo hình ảnh nhất định. Ngoài ra, người dùng N93 còn nhận được phần mềm Adobe Photoshop Album Starter Edition 3.0 để chỉnh sửa ảnh tĩnh trên máy tính.

Hấp dẫn và đa tính năng 

Camera trang bị cho N93 có độ phân giải lên tới 3,2 megapixel với zoom số và zoom quang. Các phím bấm dánh riêng trên thân máy cho phép kích hoạt zoom, flash và chuyển đổi nhanh chóng giữa chụp hình với quay video. N93 có thể hoạt động được trên cả nền mạng 3G lẫn Wi-Fi.

Có vẻ như Nokia dành rất nhiều ưu ái cho N93 khi cũng trong dịp này, họ đã khai trương cả N-Series Studio, một cộng đồng online tương tác dành cho những người dùng từng quay video với N93. Trong vài tháng tới, bất cứ ai cũng có thể upload những đoạn phim mình đã quay lên site này, miễn là bạn đang dùng một con máy N93.

Thấp cấp hơn N93 và là phiên bản nâng cấp của N70 là N73, mẫu máy cũng trang bị camera 3,2 chấm, tích hợp loa stereo, máy nghe nhạc số và đài FM. Cả hai model N73 và N93 đều dựa trên hệ điều hành Symbian và chạy phần mềm S60 phiên bản 3.

Thấp cấp nhất là N72, model có camera 2 chấm, máy nghe nhạc và đài FM. Mẫu máy này được thiết kế cho các thị trường đặc thù như Trung Đông, Trung Quốc, Indonesia, Nga và hoạt động trên cả hai nền mạng GSM lẫn EDGE. 

Tất nhiên, giá của cả 3 model N-Series mới đều không hề rẻ. N93 sẽ khiến bạn phải móc túi 619 USD, trong khi N72 rẻ nhất cũng là 400 USD. Tóm lại, để ăn chơi, chắc chắn bạn không thể không "nghiến răng"

Thiên Ý (Tổng hợp PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,