221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
789030
eBay mở "tiệm" bán hàng
1
Article
null
eBay mở 'tiệm' bán hàng
,

Để thu hút thêm người mua, chợ đấu giá trực tuyến khổng lồ eBay vừa khai trương "eBay Express", một tiệm tạp hóa trực tuyến bày bán từ đồ nấu nướng, sách vở cho đến hàng điện tử. Quan trọng nhất, bạn không cần phải đấu giá.

Soạn: AM 761511 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Với dịch vụ mới, các mặt hàng sẽ được các thành viên của eBay chào bán với giá cố định. Khác với thông lệ mua hàng thông thường trên chợ trực tuyến này, giờ đây, người mua có thể nhét tất cả các mặt hàng đã mua (từ nhiều người bán khác nhau) vào trong cùng một giỏ shopping, tương tự như hệ thống thanh toán tại các site mua sắm trực tuyến phổ biến khác.

Bên cạnh đó, người mua sẽ không còn phải chờ tham dự phiên đấu giá mất nhiều thời gian (thậm chí nhiều ngày) nữa. Các mặt hàng có thể được mua bằng thẻ tín dụng hoặc qua PayPal, dịch vụ thanh toán trực tuyến thuộc eBay.

"Chúng tôi muốn xây dựng một dịch vụ mua sắm hướng đến "Thượng đế" nhiều hơn, nhất là những ai không có nhiều thời gian và muốn mua sắm một cách chóng vánh", Jamie Iannone, giám đốc cao cấp về marketing sản phẩm của eBay cho biết. Hiện tại, trong kho của eBay Express đang có hơn 10 triệu mặt hàng các loại.

Bước đi chiến lược

Quyết định mở "tiệm mua sắm tốc hành" được coi là bước đi chiến lược của eBay trong thời điểm thị trường thương mại điện tử đang chứng kiến sự cạnh tranh, kèn cựa quyết liệt.

Trong quý tài khóa đầu tiên của năm 2006, eBay đã bán được khoảng 12,5 tỷ USD tiền hàng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người dùng đăng ký của site cũng tăng 31% lên 192,9 triệu người tính tới hết tháng 3 vừa qua.

Thế nhưng, cổ phiếu của hãng lại sụt giá tới hơn 30% so với thời kỳ đỉnh cao vào cuối năm 2004, do tốc độ tăng trưởng đang chững dần lại.

Giữa bối cảnh đó, Express được coi như một cánh cửa sổ mở ra thị trường lớn hơn cho eBay. Hãng này hy vọng sẽ thu hút được những người chưa từng dùng eBay lần nào, bởi nó rất giống các website thương mại điện tử quen thuộc khác.

Tất nhiên, bạn có thể rao bán các sản phẩm của mình trên cả trang đấu giá trực tuyến truyền thống eBay.com, lẫn tiệm Express này tại địa chỉ http://www.ebayexpress.com. Tuy nhiên, điều kiện bắt buộc để được bán hàng trong eBay Express là bạn phải có lịch sử buôn bán thành công với eBay và nhận được phản hồi tích cực từ phía người mua trước đó.

Liệu mô hình này có thành công được như eBay ngày xưa hay không? Cái đó thì còn phải chờ xem.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,