221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
788282
Microsoft-Bộ tài chính ký thỏa thuận về bản quyền Office 2003
1
Article
null
Microsoft-Bộ tài chính ký thỏa thuận về bản quyền Office 2003
,

(VietNamNet) - Nằm trong lộ trình hiện thực hóa các cam kết trong Bản ghi nhớ đã ký với Microsoft ngày 2/3/2006, sáng nay 22/4/2006 đại diện Bộ tài chính đã chính thức ký kết bản thỏa thuận nguyên tắc về bản quyền phần mềm Office với Microsoft.

>>Bộ Tài chính sẽ hợp tác với Microsoft về ứng dụng CNTT

Soạn: AM 759213 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lễ ký kết giữa ông Đặng Đức Mai và đại diện Microsoft có sự chứng kiến của nhiều quan chức cao cấp.

Bản thỏa thuận nguyên tắc về bản quyền phần mềm Office mà Bộ tài chính ký với Microsoft sáng nay được xếp là "thỏa thuận Doanh nghiệp mức D" (tức là 15.000 bản Office trở lên - và Bộ tài chính cũng mua theo mức thấp nhất này). Theo đó, Bộ tài chính và Microsoft sẽ hợp tác tiến tới ký hợp đồng mua từng đợt trong vòng 3 năm - để sở hữu vĩnh viễn 15.000 Giấy phép sử dụng Microsoft Office 2003.

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận nguyên tắc về bản quyền phần mềm giữa đại diện Bộ tài chính - ông Đặng Đức Mai (cục trưởng cục tin học và thống kê tài chính) và đại diện Microsoft - ông Eduardo Rosini (Phó chủ tịch Microsoft châu Á - TBD) được sự tham gia chứng kiến của nhiều quan chức cao cấp: Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ tài chính Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá, Chủ tịch Microsoft Bill Gates...

Bill Gates ký tặng lên bộ phần mềm Office 2003 trao tượng trưng cho Bộ trưởng Bộ tài chính Nguyễn Sinh Hùng, một trong những chữ ký hiếm hoi của Chủ tịch Microsoft trong chưa đầy 24 giờ tại Việt Nam.

Nguồn tin riêng cho VietNamNet hay, trước lễ ký kết vài ngày, Bộ tài chính đã có tờ trình lên chính phủ về việc ký kết thỏa thuận nguyên tắc về bản quyền phần mềm với Microsoft, quá trình này có sự tham gia kiểm duyệt của Bộ Bưu chính Viễn thông. Như vậy, sự kiện ký kết ngày hôm nay chứng tỏ Bộ tài chính đã nhận được sự đồng thuận cao từ các phía. Nội dung của hợp đồng về nguyên tắc này không đề cập tới một mức giá thành cụ thể nào.

"Việc ký kết ngày hôm nay nằm trong lộ trình đã được tính toán kỹ của chính phủ, và bộ Bưu chính Viễn thông hoàn toàn ủng hộ" Thứ trưởng Vũ Đức Đam trả lời PV VietNamNet.

Trao đổi với ông Đặng Đức Mai (Cục trưởng Cục tin học thống kê - Bộ tài chính) sau lễ ký kết, ông Mai nhấn mạnh: "Việc ký kết biên bản thỏa thuận nguyên tắc về bản quyền phần mềm mới chỉ là bước đầu, sau đó chúng tôi mới tiến hành họp bàn với phía Microsoft để tiến tới ký hợp đồng. Chúng tôi thống nhất quan điểm là phải thật thận trọng, đàm phán từng bước sao cho có lợi nhất cho phía Việt Nam.

  • Thế Phong

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,