221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
787780
Thị trường LCD 2006: Màn hình lớn, giá "xinh"
1
Article
null
Thị trường LCD 2006: Màn hình lớn, giá 'xinh'
,

Nhà máy mới liên tiếp mọc lên và cầu yếu là nguyên nhân chính khiến cho màn hình LCD giảm giá, kéo theo giá hời cho TV và máy tính.

Soạn: AM 758075 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: esis.com.au

Một loạt nhà máy sản xuất LCD mới mọc lên, kết hợp với tình trạng tiêu thụ màn hình desktop và notebook chậm chạp đã khiến cho giá LCD giảm đáng kể trong 3 tháng đầu năm. Theo giới phân tích và các doanh nghiệp, xu hướng hạ giá này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Việc màn hình LCD hạ giá đảm bảo cho người tiêu dùng kiếm được giá hời khi mua laptop và TV LCD trong năm nay, bởi màn hình là bộ phận đắt đỏ bậc nhất trong những thiết bị kiểu này. Giá giảm cũng buộc các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng hình ảnh nhằm bắt mắt người dùng và giật họ khỏi tay các đối thủ khác.

Màn hình lớn, giá "xinh"

Chuỗi nhà máy LCD mới được xây dựng chủ yếu là để đáp ứng nhu cầu của thị trường đối với TV LCD, một trong những mặt hàng "nóng" nhất năm nay.

Soạn: AM 758077 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: SnoopyLCD

LG. Philips và Samsung Electronics, hai hãng sản xuất LCD lớn nhất thế giới đang "điên cuồng" tung ra những model mới từ chuỗi nhà máy cao cấp, siêu hiện đại của mình, trong khi đối thủ của họ tiếp tục ra lò những dòng màn hình mới từ các nhà máy cũ. Việc các hãng đua nhau chào hàng sản phẩm mới trong bối cảnh thị trường tiêu thụ túc tắc càng khiến cho giá LCD liên tiếp đi xuống, kể cả khi kích cỡ màn hình tăng lên.

Lấy thí dụ, giá của một màn hình LCD 42 inch phân phối cho các hãng lắp ráp TV trong nửa cuối tháng 4 đã giảm 35 USD xuống còn 890 USD so với hồi cuối tháng 3. Giá của màn hình 19 inch dành cho PC cũng giảm 5 inch xuống còn 160 USD.

Mức giá bán trung bình của màn hình LCD đã giảm gần 12% so với quý trước, và AU Optronics, một đại gia LCD tại Đài Loan dự báo rằng giá sẽ còn tiếp tục giảm cho đến hết năm nay. Hệ quả là giá desktop và laptop sẽ tụt khoảng 10% trong quý II .

Dự báo này của AU cũng được các đối thủ khác đồng tình.

Thiên Ý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,