221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
787798
Bill Gates tới VN: Sẽ bàn đến chuyện bản quyền!
1
Article
null
Bill Gates tới VN: Sẽ bàn đến chuyện bản quyền!
,

Bản quyền phần mềm - một vấn đề quan trọng sẽ là được bàn bạc trong chuyến thăm của chủ tịch tập đoàn Microsoft, ngài Bill Gates tới VN, TS Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ BCVT cho biết như vậy.

 
Soạn: AM 758103 gửi đến 996 để nhận ảnh này
TS Vũ Đức Đam: "Bản quyền sẽ là một trong các vấn đề được đề cập trong các cuộc làm việc giữa Bill Gates và chính phủ VN". (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Thứ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, bản quyền sẽ là một trong các vấn đề được đề cập trong các cuộc làm việc giữa Bill Gates và chính phủ VN. Hai bên sẽ trao đổi về một giải pháp tổng thể, trong đó lưu ý mức thu nhập của người Việt Nam, triển vọng cùng phối hợp phát triển công nghiệp CNTT tại Việt Nam và sự hỗ trợ của Microsoft trong phát triển nguồn nhân lực CNTT và đưa CNTT về cộng đồng.

Đó sẽ là những phương hướng và các giải pháp để Microsoft tham gia thúc đẩy phát triển CNTT Việt Nam và ngược lại để Việt Nam, với nguồn lực con người của mình, tham gia vào hệ thống nghiên cứu, phát triển, cung ứng dịch vụ phần mềm của Microsoft trên tinh thần quan hệ đối tác hợp tác lâu dài.

Thứ trưởng Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh, việc Bill Gates đến Việt Nam không chỉ là một sự kiện đặc biệt quan trọng đối với ngành CNTT-TT mà còn là tín hiệu rất tích cực về sức hấp dẫn của Việt Nam trong con mắt các nhà đầu tư.

"Chúng ta muốn Bill Gates được trực tiếp chứng kiến những thành tựu to lớn trong ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, xoá đói giảm nghèo cũng như tiềm năng, đặc biệt là nguồn nhân lực, và sức vươn lên của Việt Nam; chia sẻ tầm nhìn và quyết tâm đẩy mạnh phát triển CNTT của Việt Nam; cùng trao đổi về triển vọng, phương hướng và bước đi nhằm tạo dựng mối quan hệ đối tác hợp tác lâu dài giữa hai bên. Chúng ta cũng muốn dù thời gian ở Việt Nam lần này rất ngắn, nhưng Bill Gates sẽ cảm nhận được những nét văn hóa và tấm lòng mến khách của người Việt Nam".

(Theo TPO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,