221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
787756
Quảng cáo trực tuyến Mỹ tăng trưởng chưa từng thấy
1
Article
null
Quảng cáo trực tuyến Mỹ tăng trưởng chưa từng thấy
,

Lượng tiền chi cho quảng cáo Internet tại Mỹ trong năm 2005 đã tăng vọt 30%, đạt tới con số kỷ lục 12,5 tỷ USD, vượt qua mức "đỉnh cao" 9,63 tỷ USD của năm 2004.

Soạn: AM 758035 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Phonemag

Đây là năm thứ ba liên tiếp mà doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tại Mỹ tăng trưởng mạnh, và quảng cáo thông qua từ khóa tìm kiếm vẫn tiếp tục thống trị.

Theo bản báo cáo mới nhất từ Cục Quảng cáo tương tác và hãng PricewaterhouseCoopers, quảng cáo bằng tìm kiếm từ khóa vẫn chiếm tới 41% tổng thị phần, tương đương 5,1 tỷ USD doanh thu - tăng nhẹ so với thị phần 39% của một năm trước đó.

Quảng cáo tổng hợp tuy về đích thứ hai, song cũng là doanh thu kỷ lục từ trước tới nay với 3,6 tỷ USD, nhảy vọt 34% so với cùng kỳ năm 2004.

"Quảng cáo tương tác sẽ tiếp tục tận hưởng vị ngọt của tăng trưởng thần tốc trong thời gian tới, bởi các nhà quảng cáo bắt đầu nhận ra hiệu quả toàn diện của nó trong việc xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng cả trên mạng lẫn offline", ông Greg Stuart, giám đốc điều hành của Cục Quảng cáo Tương tác cho biết.

Stuart tin rằng tăng trưởng sẽ chưa dừng lại bởi càng ngày, các nhà quảng cáo càng khai phá thêm cơ hội bên trong video băng thông rộng, truyền hình Internet và game online.

Vẫn chưa tương xứng?

Tăng trưởng trong quảng cáo trực tuyến chính là nguyên nhân chủ chốt khiến cho AOL quyết định cung cấp phần lớn dịch vụ của mình hoàn toàn miễn phí, thông qua các website hỗ trợ quảng cáo, thay vì việc bắt buộc người dùng phải thuê bao mới được truy cập. Thật dễ hiểu, bởi so với doanh thu khổng lồ từ quảng cáo, phí thuê bao truy cập vô cùng còm cõi.

Tuy tăng trưởng kỷ lục là vậy, song trên thực tế, quảng cáo Internet chỉ mới chiếm có 5% tổng doanh thu từ quảng cáo tại Mỹ, thua xa quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng chỉ nội trong năm nay, quảng cáo Internet sẽ tăng trưởng "một lèo" thêm 27% để qua mặt tạp chí và Những Trang vàng.

Mũi nhọn tiên phong cho quảng cáo trực tuyến, không gì khác chính là tìm kiếm (Nên nhớ rằng tìm kiếm chiếm gần như toàn bộ thu nhập của đại gia Google). Tiếp ngay sau là quảng cáo banner và quảng cáo theo chuyên ngạch.

Quảng cáo mạnh nhất là các dịch vụ, sản phẩm tiêu dùng như thuốc men, đồ chơi, bán lẻ, dịch vụ du lịch và ô tô - chiếm hơn một nửa tổng doanh số. Các dịch vụ tài chính và vi tính mỗi cái chiếm 12% trong khi các công ty viễn thông chiếm 7%.

Thiên Ý (Tổng hợp AP, CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,