221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
785188
Cuộc đua TV trực tuyến: Đến lượt Fox TV lên mạng
1
Article
null
Cuộc đua TV trực tuyến: Đến lượt Fox TV lên mạng
,

Mạng truyền hình Fox vừa ký kết thỏa thuận 6 năm với 187 đài truyền hình đối tác, cho phép các chương trình phát sóng trên TV được phát lại miễn phí trên mạng Internet vào ngày hôm sau.

Soạn: AM 751149 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: FOX

Theo thông tin của tờ Wall Street Journal, có tới 60% lịch phát sóng vào "giờ vàng" của Fox sẽ được đưa lên mạng vào buổi sáng hôm sau.

Chi tiết của thỏa thuận chia chác doanh thu tương đối phức tạp, song về cơ bản, các đài sẽ tiết kiệm được khoảng 12,5% tiền mua bản quyền chương trình.

Fox là mái nhà của rất nhiều chương trình ăn khách, đình đám như "American Idol", cuộc thi tìm kiếm giọng ca mới và là nguyên mẫu của "Sao mai điểm hẹn", cùng với "The Simpsons".

Việc Fox trở thành mạng truyền hình mới nhất cung cấp một phần nội dung phát sóng qua mạng Internet cho thấy xu hướng IPTV đang cực nóng và không thể cưỡng lại.

Chỉ mới cách đây vài ngày, mạng truyền hình Disney - ABC cũng vừa tuyên bố sẽ đưa lên mạng miễn phí 4 chương trình ăn khách nhất của mình là "Desperate Housewives", "Lost", "Alias" và "Chief of Commanders". Tất nhiên, các video clip sẽ có quảng cáo kèm theo, bởi Disney đang mong muốn kiểm nghiệm xem sức chịu đựng của khán giả đối với quảng cáo Internet như thế nào.

Trước đó, CBS cũng đã đưa các trận đấu sôi động của giải bóng rổ các trường đại học NCAA "March Madness" lên mạng Internet.

Nhanh chân nhất, từ tháng 12 năm ngoái, kênh truyền hình NBC đã bắt đầu bán một số chương trình tiêu điểm qua dịch vụ tải nhạc iTunes của Apple Computer.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,