221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
785166
Máy tính siêu di động Samsung lên lịch trình làng
1
Article
null
Máy tính siêu di động Samsung lên lịch trình làng
,

Đại gia Samsung Electronics dự định sẽ phát hành Q1, mẫu máy tính siêu di động đầu tiên nằm trong dự án Origami của Microsoft, ngay trong tháng tới.

Soạn: AM 751077 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: GIzmodo

Q1 sẽ được ra mắt trong một buổi lễ hoành tráng tại San Francisco vào đúng ngày 1/5 tới đây, tuy nhiên thông tin chi tiết về sản phẩm không được nhắc đến trong email mời giới báo chí.

Tính năng hấp dẫn

Q1 có kích thước 15 x 20 cm, tức là chỉ bằng một nửa tờ giấy photocopy thông thường. Nó là sự lai tạo giữa máy tính bảng (Tablet PC) với PDA, chạy trên nền chip Celeron 900 MHz của Intel và sở hữu bộ nhớ RAM 500MB, ổ cứng 40 GB. Thiết bị này vừa tích hợp mạng WLAN (mạng nội bộ không dây), chuẩn Wi-Fi 802.11 A/G lại vừa trang bị kết nối Bluetooth.

Tuy nhiên, Q1 gây chú ý nhất ở màn hình cảm biến đặc biệt. Không chỉ cực lớn về kích thước, màn hình này còn sở hữu một thiết kế Origami Touch Pack cực kỳ sáng tạo: với hai vùng cánh cung bố trí quanh hai ngón cái người dùng, cho phép nhập liệu dữ liệu gần thuận tiện như khi nhắn tin trên ĐTDĐ. Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng bàn phím Bluetooth đi kèm nếu muốn.

Cho những ai quan tâm đến khía cạnh multimedia. Q1 được cài đặt sẵn một phần mềm nghe nhìn độc lập, cho phép bạn nghe nhạc, xem video mà không cần phải khởi động toàn bộ hệ điều hành XP nặng nề.

Kỳ vọng lớn

Soạn: AM 751083 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Generation-nt

Samsung đã trình diễn mẫu máy tính tí hon của mình trong khuôn khổ triển lãm CeBIT diễn ra tại Đức hồi đầu tháng 3, chấm dứt nhiều tuần trời dân tình đoán già đoán non và đồn đại ì xèo về Origami. Cũng trong dịp đó, ngoài Samsung còn có Intel và Asus cùng chào hàng các mẫu máy tính siêu di động Origami của riêng mình.

Trái ngược với đồn đại ban đầu, Microsoft không tự mình sản xuất phần cứng trong dự án Origami mà chỉ đảm trách phần mềm. Phần sản xuất thiết bị phần cứng đã được hãng "đá lại" cho những đối tác thân cận như Intel và Samsung.

Mơ và thực

 Có thể nói, cả Microsoft, Intel và Samsung đều tỏ ra tràn trề tham vọng và tin tưởng với dòng thiết bị mới này. Họ tin rằng trong một tương lai gần, mỗi con máy Origami sẽ chỉ có giá vài trăm USD và pin chạy được trọn ngày.

Tuy nhiên, vòng đời Q1 đầu tiên sẽ đắt hơn đáng kể so với con số vài trăm USD trong mơ nói trên. Ngoài ra, tuổi thọ pin cũng chỉ kéo dài được vài giờ đồng hồ mà thôi. Tuy kỳ vọng rất lớn vào máy tính siêu di động, song Intel và Microsoft đều thừa nhận những sản phẩm đời đầu sẽ chỉ hấp dẫn dân chơi công nghệ hơn là số đông người dùng.

Q1 của Samsung chạy trên phiên bản Microsoft Windows XP Tablet PC đã được tùy biến, cùng với một phần mềm đặc biệt cho phép soạn thảo bằng ngón cái và truy cập trực tiếp vào các file media.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,