221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
784698
4 show "hot" nhất của ABC lên mạng miễn phí
1
Article
null
4 show 'hot' nhất của ABC lên mạng miễn phí
,

(VietnamNet) - Bốn chương trình ăn khách số một của ABC sẽ được đưa lên Website hãng này miễn phí trong vòng 2 tháng. Trong số này có cả "Desperate Housewives" và "Lost".

Soạn: AM 750007 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Poster quảng cáo phim "Desperate Housewives". Nguồn: Onmyway.blog

Trong nỗ lực mở rộng sang truyền hình Internet, ABC đã quyết định tung 4 show truyền hình chủ lực, hot nhất hiện nay của hãng lên mạng miễn phí kể từ tháng 5 tới đây.

Các fan của series phim truyền hình "Desperate Housewives", "Lost", "Commander in Chief" và loạt phim kinh dị viễn tưởng "Alias" sẽ có thể thưởng thức chương trình yêu thích của mình qua trang web ABC.com. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần xem cả quảng cáo.

Còn nếu như bạn đã chán ngán quảng cáo đến tận cổ? Không sao, bạn có thể mua các tập phim đã được lọc hết những hình ảnh phá quấy từ iTunes với giá 1,99 USD/tập.

Đấu tranh sinh tồn

Sự kiện Disney là minh chứng mới nhất cho nỗ lực của các loại hình truyền thông cũ trong cuộc vật lộn sinh tồn trước thế giới truyền thông thế hệ mới.

Hầu hết các tờ báo giấy giờ đây đều đã cung cấp phiên bản online trên web miễn phí. Các đài phát thanh cũng đã có bước đi tương tự, cho phép người dùng Internet nghe radio qua web. Và giờ thì đến lượt truyền hình, thành trì kiên cố cuối cùng của truyền thông "đời cũ". 

Cùng với ABC, nhiều đài truyền hình khác cũng đang xoay sở đủ mọi cách để thu hút những khán giả vốn không xem TV thường xuyên. Hơn thế nữa, với việc giang rộng vòng tay chào đón những công nghệ mới sốt, họ có thể cho phép khán giả xem truyền hình trên máy tính hoặc các thiết bị di động kiểu như iPod.

Hẳn nhiên, đây không phải là mũi khoan thăm dò đầu tiên vào địa hạt video miễn phí, nhưng rõ ràng, bước đi của Disney là một trong những lần khoan có quy mô lớn nhất, mở rộng nhất. Disney-ABC cũng chính là hãng mạnh dạn đi đầu tiên trong việc bán các tập phim truyền hình qua mạng.

"Đây là một cơ hội lớn để chúng tôi tìm hiểu về một mô hình hoàn toàn mới (kinh doanh truyền hình trên nền Web) và sự tiếp nhận nó từ phía khán giả", Anna Sweenay, chủ tịch Disney-ABC Televison Group cho biết. "Ngày nay, không một ai có thể sống trong thế giới này chỉ với một mô hình kinh doanh duy nhất, bất di bất dịch...".

Nếu dự án thí điểm này thành công, Disney có thể sẽ cung cấp dịch vụ này với thời hạn dài hơi hơn từ cuối năm nay.  Sau ABC, các đối thủ như NBC, CBS và vài mạng truyền hình cáp cũng lục tục cung cấp show trên iTunes, website của hãng và dịch vụ Video Store của Google. Mới đây nhất, AOL của Time Warner đã khai trương in2TV, một dịch vụ chuyên phát sóng các series phim truyền hình kinh điển kèm quảng cáo.

Con dao hai lưỡi hay cứu tinh?

Soạn: AM 750001 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Eva Longoria, nữ diễn viên chính của series phim truyền hình ăn khách "Desperate Housewives". Nguồn: ThelCelebslife

"Tất cả những gì các hãng truyền hình muốn làm là kiểm tra nhu cầu thực sự của khán giả đến đâu, và thăm dò xem, liệu họ có tìm thêm được kênh quảng cáo nào nữa hay không?", tờ Washington Post nhận định.

Với những hãng truyền hình như Disney, mở thêm một đầu ra trên mạng đồng nghĩa với cơ hội kiếm thêm tiền nhờ quảng cáo trực tuyến (dù hiện nay hình thức quảng cáo này chưa thể so bì với quảng cáo trên truyền hình). Tuy nhiên, theo giới phân tích, đây cũng có thể là một con dao hai lưỡi. Cung cấp chương trình miễn phí, trực tiếp tới khán giả qua mạng Internet cũng có thể ăn lẹm vào chính công việc kinh doanh truyền hình hiện có của các đài.

Nhiều hình thức quảng cáo mới, mang tính tương tác cao hơn cũng đang được phát triển cho hình thức truyền hình thử nghiệm này. Khán giả có thể dừng phim, nhảy cóc đến các cảnh phim khác nhau (kiểu như chức năng chọn cảnh trong DVD), nhưng không thể tua nhanh qua đoạn quảng cáo.

Một thời gian nữa, khi dải lựa chọn mở rộng và ổn định, khán giả sẽ có thể tự do "nhặt ra" phương án giải trí kinh tế nhất cho mình. Trong trường hợp này, download những show yêu thích miễn phí qua Web bao giờ cũng hấp dẫn hơn trả tiền thuê bao hàng tháng để xem nhiều kênh chả động đến bao giờ.

"Xu hướng chuyển sang video online là không thể cưỡng lại. Đây là một phương tiện truyền thông mới, và nó chắc chắn sẽ lên ngôi. Cuối cùng, toàn bộ những nội dung video mà chúng ta xem sẽ là từ mạng Internet, giống như việc nhiều người bây giờ chỉ đọc báo mạng vậy", Phil Leigh, nhà phân tích của Inside Digital Media nhận định.

Các mạng truyền hình cáp tỏ ra lạc quan hơn. Họ tin rằng người dùng sẽ vẫn muốn những gói truyền hình đa kênh, vì chúng có thể đáp ứng nhu cầu nhiều mặt của họ. "Đó là một trải nghiệm khác", Verizon tuyên bố.

Còn giờ đây, bạn hãy thưởng thức chương trình truyền hình yêu thích của mình ở bất cứ nơi đâu mà không cần phải thuê bao dịch vụ cáp hay dính chặt với chiếc đầu thu kỹ thuật số.

Thiên Ý (Tổng hợp AP, Washington Post, Wall Street Journal, CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,