221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
783828
Hóa đơn điện thoại... 218 nghìn tỷ USD
1
Article
null
Hóa đơn điện thoại... 218 nghìn tỷ USD
,

Bạn nghĩ sao khi một ngày xấu trời, nhân viên bưu điện gõ cửa với hóa đơn điện thoại lên tới 218 nghìn tỷ USD?

Soạn: AM 748259 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Numatel
Một người đàn ông Malaysia tí nữa ngất xỉu khi nhận được hóa đơn điện thoại lên tới... 218 nghìn tỷ USD và được lệnh phải trả trong vòng 10 ngày, nếu không sẽ bị truy tố trước tòa.

Yahaya Wahab kể lại với tờ New Straits Times là anh ta đã ngắt đường dây điện thoại nói trên từ hồi tháng Một, khi bố anh mất (đây là số điện của nhà ông cụ), và thanh toán dứt điểm hóa đơn điện thoại 84 riggit (23 USD).

Thế nhưng đến tuần trước, Bưu điện Malaysia đã gửi cho anh ta một tờ hóa đơn với số tiền lên tới 806.400.000.000.000,01 ringgit, tức là tương đương với 218 nghìn tỷ USD cho những cuộc gọi liên tục thực hiện từ số điện này trong thời gian qua.

Chưa hết, Yahaya còn bị buộc phải trả hết tiền trong vòng 10 ngày, nếu không sẽ bị kiện ra tòa.

Hiện vẫn chưa rõ liệu có phải Bưu điện bị tính nhầm hay không, hay là đường dây điện thoại của bố Yahaya đã bị sử dụng trái phép sau khi ông cụ mất.

"Nếu Bưu điện Malaysia muốn kiện cáo ra tòa như họ đã nhắc đến trong thư thì cứ việc, tôi sẵn sàng đối chất", Yahaya tuyên bố. "Trên thực tế, tôi còn muốn ra tòa ngay bây giờ đây".

Theo tờ News Straight Times thì Yahaya nhận được thống báo từ văn phòng chuyên thu nợ của Bưu điện Malaysia hồi đầu tháng qua. Anh ta đã choáng váng đầu óc và suýt té xỉu khi nhìn thấy tờ hóa đơn từ trên trời rơi xuống.

Một quan chức giấu tên của Bưu điện Malaysia cho biết họ đã biết đến trường hợp của Yahaya và đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, bà không thể cung cấp thông tin nào cụ thể hơn nữa.

Thiên Ý (Theo AP/MSNBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,