221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
781376
Alcatel trở thành tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 thế giới
1
Article
null
Alcatel trở thành tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 thế giới
,

Hôm qua (3/4), giá cổ phiếu của tập đoàn viễn thông Pháp Alcatel đã tăng mạnh trên thị trường chứng khoán Paris sau khi tập đoàn này thông báo thoả thuận sáp nhập với tập đoàn công nghệ Lucent của Mỹ để trở thành tập đoàn thiết bị viễn thông lớn thứ hai thế giới.

Soạn: AM 742551 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giá cổ phiếu của tập đoàn viễn thống Alcatel tại thị trường chứng khoán Paris hôm qua (3/4) đã tăng thêm 5%, đạt mức 13,41 Euro một cổ phiếu . Trong khi đó, giá cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Lucent hôm qua (3/4) cũng tăng đáng kể. Tại thị trường chứng khoán Frankfurt, giá cổ phiếu đã tăng 1,29%, còn ở thị trường chứng khoán New York là 1,31 %. Trước đó một ngày, tập đoàn Alcatel và Lucent đã thông báo thoả thuận về việc sáp nhập giữa hai tập đoàn này.

 

Theo thỏa thuận sáp nhập, tập đoàn Alcatel sẽ nắm 60% và Lucent kiểm soát 40% cổ phần của tập đoàn mới này. Tập đoàn Alcatel-Lucent sẽ đặt trụ sở hoạt động tại Paris (Pháp). Chủ tịch Alcatel sẽ giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị trong khi Chủ tịch Lucent sẽ giữ chức Tổng Giám đốc của tập đoàn mới. Hội đồng quản trị sẽ gồm 14 thành viên, trong đó có 6 thành viên của Alcatel, 6 thành viên của Lucent và 2 thành viên độc lập được lựa chọn trên cơ sở thỏa thuận giữa hai bên. Tập đoàn này sẽ có số vốn hoạt động vào khoảng 25 tỷ USD và tổng số vốn tham gia thị trường chứng khoán lên tới 30 tỷ USD.

 

Tuy nhiên, việc sáp nhập này cũng khiến nhiều công nhân của hai tập đoàn này lo lắng. Theo dự kiến, trong vòng 3 năm tới, tập đoàn mới chủ trương sẽ cắt giảm 10% trong tổng số 88.000 nhân viên hiện nay của cả hai bên, tưvânơng đương 8.800 người, với hy vọng sẽ tiết kiệm được 1,7 tỷ USD chi phí hàng năm.


(Theo VTV)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,