221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779752
Cisco giới thiệu chiến lược tiêu chuẩn NGN
1
Article
null
Cisco giới thiệu chiến lược tiêu chuẩn NGN
,

(VietNamNet) – Ngày 30/3/2006, Cisco Systems và Bộ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức hội thảo “Các tiêu chuẩn về IP NGN và MPLS”. Tại hội thảo, các chuyên gia Cisco đã phân tích các xu hướng xây dựng chuẩn quốc tế về IP NGN và MPLS, đồng thời trình bày tóm tắt "Chiến lược chuẩn IP NGN cho các nhà cung cấp dịch vụ".

Quang cảnh tại buổi hội thảo (ảnh Thế Phong)

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Cisco đã trình bày những thông tin cập nhật và những kinh nghiệm quốc tế về xu hướng và phát triển của các chuẩn quốc tế về IP NGN và MPLS.

Được biết, hiện tại các tổ chức tiêu chuẩn hoá khu vực như ATIS (Bắc Mỹ) và ETSI (châu Âu)... đã có những hướng phát triển mạng NGN khác biệt dựa trên các lõi công nghệ của IETF, 3GPP (3GPP2). ITU-T, tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế đang tập trung vào các công nghệ truy nhập xDSL, cáp quang, không dây, xem xét các yêu cầu về NGN của châu Âu, châu Mỹ và châu Á và nỗ lực tạo ra chuẩn NGN toàn cầu.

Ở Việt Nam, VNPT đã cung cấp một số dịch vụ trên nền NGN, do đó việc lựa chọn chuẩn NGN để phát triển mạng phù hợp và kinh tế là một vấn đề được VNPT rất quan tâm.

Không chỉ VNPT, các doanh nghiệp viễn thông khác của Việt Nam cũng rất chú ý đến xu hướng NGN.” Đại diện bộ BCVT khẳng định trong bài diễn văn khai mạc.

Trong bối cảnh như vậy, việc hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm về NGN là rất cần thiết. Có lẽ đó cũng là lí do chính để Bộ Bưu chính, Viễn thông phối hợp với Cisco tổ chức hội thảo.

Đôi nét về quy trình và xu hướng trong khi xây dựng chuẩn IP NGN, MPLS của Cisco Systems:
Theo các tài liệu mà các chuyên gia Cisco trình bày tại hội thảo, để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng và của ngành ICT, các tiêu chuẩn kỹ thuật và các quy trình xây dựng cần:

1. Tự nguyện, mang tính đồng thuận và toàn cầu để cho phép đáp ứng nhanh những thay đổi của thị trường cạnh tranh, năng động và toàn cầu

2. Mở và được thúc đẩy bởi khu vực tư nhân là khu vực có khả năng làm việc chặt chẽ với khách hàng để phù hợp với yêu cầu của khách hàng và nhận được phản hồi của khách hàng.

3. Được dựa trên các công việc về tiêu chuẩn hoá (các tham chiếu chuẩn) và hỗ trợ triển khai bởi các cơ quan, tổ chức, diễn đàn tiêu chuẩn hoá để đưa ra các giải pháp tổng thể có tính khả thi với chất lượng và độ an toàn cao.

4. Xác định đúng mức tầm quan trọng của nghiên cứu, phát minh, sáng chế với sản phẩm là tài sản trí tuệ để cho phép tạo ra các giải pháp và tính năng mới  .

Theo Cisco, hiện tại cần hướng tới các tiêu chuẩn và xu hướng sau:

1. Hướng đến Con người và thị trường: Các ứng dụng và công nghệ hướng tới người sử dụng hơn, tăng mức độ cạnh tranh. Giảm thiểu thời gian tiếp cận thị trường và hướng đến thị trường toàn cầu. Tạo điều kiện cho nhiều nhà cung cấp thiết bị, ứng dụng và dịch vụ mới

2. Thứ hai, về công nghệ: Cần đến sự hội tụ các công nghệ khác nhau vào các nền tảng, hệ thống tích hợp; xử lý phân tán và giảm thiểu kích thước.
Luôn hướng đến tăng tốc độ xử lý và băng thông, giảm vòng đời sản phẩm, ứng dụng và yêu cầu các giải pháp tốt nhất, có khả năng triển khai và mang tính tổng thể.

3. Thứ ba về quy trình, hệ thống: phải sử dụng các công cụ điện tử để dự thảo các tiêu chuẩn và đạt được sự đồng thuận. Cũng cần có nhiều cơ quan, diễn đàn và tổ chức tiêu chuẩn quốc tế khác nhau để cùng tham gia xây dựng các chuẩn. Các tổ chức tiêu chuẩn khác nhau này cũng cần phối hợp chặt chẽ."

  • Thế Phong 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,