221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
780434
Nhật Bản chính thức phát sóng TV số cho ĐTDĐ
1
Article
null
Nhật Bản chính thức phát sóng TV số cho ĐTDĐ
,

Hôm qua (1/4), dịch vụ truyền hình số dành cho các model ĐTDĐ có trang bị bộ thu tín hiệu đặc biệt đã chính thức bắt đầu phát sóng tại các thành phố chính của Nhật Bản, sau vài tháng phát hình thử nghiệm.

Chương trình phát sóng thử nghiệm trên ĐTDĐ được giới thiệu tại tổng hành dinh của NTT DoCoMo, hãng di động lớn nhất Nhật Bản hôm13/3. (Ảnh AP)

Nhưng để tìm mua được các model ĐTDĐ mới có chức năng thu sóng TV tại các cửa hàng ở Nhật thực sự khó khăn. Nguyên do là những người mê công nghệ đã "chộp" ngay loạt sản phẩm đầu tiên được tung ra thị trường. Các nhà cung cấp mạng di động cho biết doanh số bán rất tốt, nhưng từ chối cho biết con số cụ thể.

Dịch vụ TV di động của Nhật Bản không phải là người tieê phong. Hàn Quốc, Anh và một vài quốc gia khác cũng đã cung cấp những dịch vụ tương tự, mặc dù sửdụng các công nghệ khác nhau. Người dùng di động ở một số vùng của Mỹ cũng đã sử dụng được dịch vụ TV di động.

Nhưng dịch vụ mới phát sóng tại Nhật, hiện cung cấp miễn phí, sẽ có tiềm năng vươn tới thị trường rộng lớn nhất thông qua hệ thống truyền hình số mặt đất sẵn có của nước này. Đây là hệ thống chuyển tiếp các hình ảnh thông qua các tháp phát sóng truyền hình chứ không phải vệ tinh. Dịch vụ này cũng sử dụng sóng điện từ phát trong không trung để truyền hình ảnh chứ không sử dụng kết nối Internet không dây.

90 triệu người dùng di động của Nhật Bản hiện đã có thể chơi video game, download file nhạc, nhận gửi e-mail, đọc tin tức, xem giá cổ phiếu, lưu ảnh số và lướt web. Tất cả đều được thực hiện trên một màn hình nhỏ xíu bằng nửa tấm danh thiếp của ĐTDĐ.

PhươngThuý (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,