221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779498
Microsoft "kéo" Hotmail xuống Desktop
1
Article
null
Microsoft 'kéo' Hotmail xuống Desktop
,

Gã khổng lồ phần mềm vừa thử nghiệm phần mềm cho phép người dùng Windows check Hotmail không cần trình duyệt.

Soạn: AM 738293 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Hôm qua, Microsoft đã công phố phiên bản beta đầu tiên của Windows Live Mail Desktop, một chương trình Windows miễn phí cho phép người dùng quản lý nhiều tài khoản email khác nhau. Phần mềm này được thiết kế để làm việc cùng Windows Live Mail, "hậu duệ" của Hotmail.

Bước đi này đánh dấu một sự chuyển đổi quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Hotmail. Trong quá khứ, dịch vụ này luôn bắt người dùng phải trả tiền nếu muốn đọc mail ngay trên phần mềm desktop, thay vì trong trình duyệt Web như bình thường. Thường thì mức phí này vào khoảng 20 USD hoặc hơn.

Ngoài việc quản lý nhiều tài khoản Windows Live Mail hoặc Hotmail cùng lúc, phần mềm desktop mới còn có thể được dùng để quản lý các tài khoản POP3 hoặc IMAP, và thậm chí là cả dịch vụ Gmail của Google, Microsoft cho biết.

Hiện tại phiên bản beta của Windows Live Mail Desktop mới chỉ được thử nghiệm giới hạn trong 100 người dùng. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Microsoft dự định sẽ mở rộng đối tượng dùng thử lên vài ngàn trong các tuần hoặc tháng tới. Phiên bản cuối cùng, hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Hiện có khoảng 1 triệu người đang dùng thử Kahuna, tên mã của Windows Live Mail phiên bản Web.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,