221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779482
Trojan di động đang được bày bán công khai tại châu Á
1
Article
null
Trojan di động đang được bày bán công khai tại châu Á
,
Một phần mềm ẩn núp trong ĐTDĐ và ghi lại mọi cuộc gọi cũng như tin nhắn đang được chào bán rộng rãi với các bậc phụ huynh muốn quản lý con em. Nhưng các hãng bảo mật thì gọi đây là một chương trình Trojan.

Soạn: AM 738219 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Spywareonline

Ứng dụng FlexiSpy có khả năng ghi lại mọi cuộc, tin nhắn đến và đi, cũng như tất cả hoạt động khác mà người dùng thực hiện với "con dế" của mình. Phần mềm này được phát hành từ đầu tháng 3 vừa qua, với giá 50 USD và đang được hãng Vervata của Thái Lan quảng cáo rầm rộ như một công cụ đắc lực để giám sát con trẻ và ... theo dõi người yêu.

Những thông tin FlexiSpy thu được sẽ được gửi về máy chủ Vertava và khách hàng có thể truy cập vào xem thông qua một web site đặc biệt. Những phần mềm theo dõi tương tự như thế này, nhưng dành cho máy tính đã xuất hiện từ khá lâu và luôn bị chỉ trích là xâm phạm vào quyền tự do cá nhân.

Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi FlexiSpy phải hứng chịu búa rìu từ hãng bảo mật F-Secure. F-Secure đã liệt phần mềm này vào danh sách Trojan, tức là một chương trình hiểm độc có khả năng ngụy trang cho mình dưới vỏ bọc trong sáng. Sự hiện diện của nó trong điện thoại hoàn toàn nằm ngoài sự hay biết của người dùng.

Theo F-Secure thì FlexiSpy hoàn toàn có thể bị lợi dụng vào những mục đích đen tối, mà đích nhắm là điện thoại di động. Kẻ tấn công có thể gửi chương trình này đến điện thoại di động thông qua kết nối Bluetooth và F-Secure tin rằng không thiếu gì người tò mò để chấp nhận cài đặt nó vào máy.

Hiện chưa có lời bình luận nào từ phía Vertava, song trong phần hỏi-đáp trên website cảu FlexiSpy, hãng này vẫn một mực khẳng định sản phẩm của mình không hề có ý định xấu.

FlexiSpy hiện tương thích với những mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian, chẳng hạn như Nokia Series 60. Theo kế hoạch, Vertava sẽ phát hành tiếp một phiên bản dành cho BlackBerry vào cuối tháng 4, cũng như phiên bản dành cho các thiết bị chạy Windows Mobile Pocket PC của Microsoft trong năm nay.

Tệ hơn, Vertava còn đang tiếp tục nghiên cứu phát triển FlexiSpy Pro, một phần mềm có khả năng truy cập vào các tin nhắn email và MMS, bên cạnh các dữ liệu khác lưu giữ trong máy. Ngoài ra, phiên bản này còn có một tính năng giám sát, cho phép khách hàng gọi đến điện thoại mục tiêu từ một số preset và nghe lén môi trường xung quanh.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,