221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779370
Thông tin liên lạc phục vụ APEC 2006 sẽ được tăng cường
1
Article
null
Thông tin liên lạc phục vụ APEC 2006 sẽ được tăng cường
,

(VietNamNet) -  Ngày 29/3, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) Đỗ Trung Tá đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-BBCVT về đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng và Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC 14.

Soạn: AM 705743 gửi đến 996 để nhận ảnh này

ảnh VietNamNet

Theo Chỉ thị của Bộ trưởng, các doanh nghiệp BCVT, Internet phải tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, điều chỉnh hợp lý thiết bị và mạng lưới; bố trí đủ kênh luồng và dự phòng cho các hướng liên lạc có lưu lượng lớn, đảm bảo lưu thoát lưu lượng để không xảy ra tình trạng nghẽn mạng điện thoại.

Bộ BCVT cũng yêu cầu các cán bộ, công nhân viên chức trong ngành phải nâng cao ý thức cảnh giác nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi lợi dụng mạng lưới BCVT và Internet để gửi và phát tán ấn phẩm, thư, bưu phẩm, bưu kiện có nội dung trái pháp luật. Để xây dựng, tổ chức mạng lưới BCVT tốt, doanh nghiệp phải chủ động phối hợp với các Tiểu ban chuyên môn của Ban tổ chức Hội nghị và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trong trường hợp dịch vụ thông tin truyền thông phục vụ Đại hội và Hội nghị APEC bị tin tặc xâm nhập gây sự cố, doanh nghiệp phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng an ninh có biện pháp khắc phục kịp thời, không để ảnh hưởng đến việc truyền tin của các đại biểu, các hãng Thông tấn và nhà báo tham dự và đưa tin.

Việc kiểm tra, kiểm soát trong quá trình khai thác dịch vụ bưu chính cũng được Bộ BCVT lưu ý tới các doanh nghiệp. Trong đó, lực lượng, thiết bị và phương tiện phải được chuẩn bị đầy đủ để chuyển phát an toàn ấn phẩm, bưu kiện, công điện, điện văn phục vụ Đại hội Đảng X và Hội nghị APEC 14; xây dựng các phương án xử lý đối với những trường hợp mất, thất lạc bưu phẩm, bưu kiện và công điện.

  • Hoàng Hùng
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,