221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779266
Beatles lại kiện Apple ra tòa
1
Article
null
Beatles lại kiện Apple ra tòa
,

Ban nhạc huyền thoại và Apple Computer sẽ "đối mặt" với nhau vào tối nay, trong một cuộc tranh chấp pháp đình liên quan đến thương hiệu Quả táo.

Soạn: AM 737495 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

"Quả bom kích nổ" khi Apple xâm nhập vào thị trường kinh doanh âm nhạc thông qua hai sản phẩm ai-cũng-biết-là-gì-đấy: máy nghe nhạc iPod và dịch vụ tải nhạc iTunes.

Apple Corps, một công ty thuộc sở hữu của Paul McCartney, Ringo Starr, bà quả phụ Yoko Ono của John Lennon và người đại diện của George Harrison, đã khởi kiện Apple Computer hai lần trước đây về chuyện Apple sử dụng logo hình quả táo "rất giống" với họ.

Thỏa thuận mới nhất từng đạt được vào năm 1991 giữa hai bên đã dẫn tới việc Apple Computer phải chi ra 26 triệu USD cùng cam kết "hạn chế tham gia" kinh doanh âm nhạc. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã nhanh chóng quên đi thỏa thuận này khi địa vị của hãng trên thị trường nhạc số càng ngày càng có xu hướng bành trướng, với hàng loạt sản phẩm iPod mới tung ra.

Apple Corp tuyên bố việc dịch vụ iTunes vượt mốc 1 tỷ ca khúc bán ra là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Apple đã vi phạm cam kết.

Ấy là Apple Corp còn chưa nhắc tới một số lượng khoảng 14 triệu máy iPod khác đã được bán ra thị trường, thay đổi hẳn cách chúng ta nghe nhạc hiện nay. Bản thân Thẩm phán Edward Mann, người chủ tọa phiên thẩm vấn tại tòa án tối cao London tối nay, cũng sở hữu một chiếc máy iPod.

Trong khi đó, ban nhạc The Beatles, thông qua Apple Corp, từ trước tới nay luôn từ chối bán nhạc của mình qua mọi dịch vụ nhạc số. Các fan , mặc dù vậy, hy vọng rằng lần thỏa thuận đợt này giữa hai "quả táo" sẽ mở ra khả năng các ca khúc bất hủ của Tứ quái được bán qua iTunes.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,