221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
779132
Hai nhà văn bị bôi nhọ, quấy rối qua ĐTDĐ
1
Article
null
Hai nhà văn bị bôi nhọ, quấy rối qua ĐTDĐ
,

Sau khi có phản ứng về việc xây dựng cổng điện tử của cơ quan chủ quản, hai nhà văn nổi tiếng của Hội Nhà văn Việt Nam: A.T. và V.A. trở thành nạn nhân của những tin nhắn bôi nhọ và vu khống.

Soạn: AM 737153 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tháng 2/2006, nhiều văn nghệ sỹ tại Hà Nội nhận được hai tin nhắn từ một số điện thoại lạ với cùng nội dung: Một nội dung thóa mạ đời tư nhà văn A.T., nội dung kia nói xấu nhà văn V.A.. Cả hai tin nhắn đều "chua" thêm rằng, hai nhà văn này vừa bị tai nạn và đang phải vào bệnh viện cấp cứu, rất nguy kịch.

NSƯT Chí Trung (Nhà hát Tuổi trẻ) là một trong những người nhận được tin nhắn này. Anh lập tức gọi điện lại cho "khổ chủ" và biết rằng mọi sự vẫn… bình an. NSƯT Chí Trung cũng gọi điện lại cho số máy hiện trên điện thoại, nhưng máy đã khóa. Báo hại, hai nhà văn trên đã phải nhắn tin cho tất cả bạn bè mình, rằng mọi việc vẫn bình yên và tin tai nạn là thất thiệt. Sau đó, hàng loạt email nói về đời tư của hai nhà văn trên cũng xuất hiện và đến lúc này thì họ không có thì giờ để trả lời những email hỏi thăm nữa.

Sự việc này xảy ra ngay sau khi hai nhà văn A.T. và V.A. có phản ứng về việc xây dựng cổng điện tử của cơ quan chủ quản. Họ cho rằng, việc xây dựng cổng điện tử là cần thiết với một cơ quan văn nghệ, nhưng việc làm đó phải được đưa ra đấu thầu công khai, bởi số tiền đầu tư lên đến vài tỷ đồng và đó là tiền đóng thuế của dân và là tiền Nhà nước đầu tư cho cơ quan này hoạt động, là tiền chung của các hội viên trong một hội nghề nghiệp.

Nhà văn A.T. cho biết, ông không khẳng định chuyện quấy rối đó là do ai làm, dù ông đã tập hợp tương đối đầy đủ thông tin về các "nghi can" này. Nhưng nếu họ còn tiếp tục hành vi bệnh hoạn này, ông sẽ có chính thức báo cáo cơ quan chủ quản và sẽ nhờ cơ quan Công an can thiệp.

Nhà văn Đào Thắng, Chánh Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam cho rằng, đây là việc cá nhân, nhưng nếu sự việc trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân phẩm và uy tín của các nhà văn thì Hội Nhà văn Việt Nam sẽ làm việc với phía nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ và cả cơ quan Công an để bảo vệ hội viên của mình.

Một vấn đề là những kẻ lợi dụng mạng ĐTDĐ này thường có chung một công thức, mua thuê bao trả trước hoặc dùng điện thoại không số để thực hiện hành vi quấy rối, bôi nhọ người khác và nghĩ rằng không ai biết mình làm gì. Đại diện của Vinaphone, MobiFone đều khẳng định, có thể tìm được chủ nhân của các số máy "khủng bố" và khách hàng chỉ cần đến bộ phận giải quyết khiếu nại của các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ này để được hướng dẫn chi tiết.

(Theo Công an Nhân dân)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,