221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
778386
Eagle XG - vật liệu thủy tinh mới cho LCD
1
Article
null
Eagle XG - vật liệu thủy tinh mới cho LCD
,

Công ty sản xuất thủy tinh Corning ngày 21/3 cho biết đã phát triển một loại thủy tinh thân thiện môi trường (environmentally-friendly glass substrate) dùng để chế tạo các màn hình LCD (liquid crystal display).
 

Soạn: AM 735423 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vật liệu mới này có tên là Eagle XG, được Corning phát triển để đối phó lại các quy định môi trường ngày càng nghiêm khắc hơn như các quy định RoHS (Restriction of the use of Certain Hazardous Substances in Electrical and Electronic Equipment Regulations) sẽ có hiệu lực tại Liên Minh Châu Âu (EU) từ 1/7/2006 (Các quy định trong RoHS ngăn cấm mang vào thị trường EU các thiết bị điện, điện tử có hàm lượng kim loại nặng như chì, cadimi, thủy ngân, crom… vượt mức cho phép).

Eagle XG còn giúp cho việc tái chế các LCD được chế tạo từ thủy tinh. Các nhà quản lý môi trường cũng đỡ "đau đầu" với bài toán rác thải LCD. Corning cho biết, loại thủy tinh (glass substrate) mới của họ không chứa các kim loại nặng và nhiều thành phần khác như antimoan, bari, clo, flo.

Người phát ngôn của nhà chế tạo LCD lớn thứ 3 thế giới AU Optronics (Đài Loan) nói, công ty rất quan tâm tới loại thủy tinh mới của Corning.

Nhà nghiên cứu thị trường DisplaySearch cho biết, lượng màn hình LCD bán lẻ trong năm 2005 tăng 54% so với năm 2004, đạt doanh thu 35 tỉ USD.

(Theo IDG News/PCW VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,