221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
778142
Chia tay người yêu vì lỗi trình duyệt Firefox
1
Article
null
Chia tay người yêu vì lỗi trình duyệt Firefox
,

Các chuyên gia bảo mật vẫn cảnh báo lỗ hổng trình duyệt sẽ đe dọa sự an toàn của giao dịch thương mại. Giờ đây lại có một phụ nữ phàn nàn rằng lỗi nghiêm trọng trong sản phẩm của Mozilla đã phá vỡ đính ước của cô.

Người phụ nữ này dùng chung máy tính Windows với chồng chưa cưới trên hai tài khoản đăng nhập riêng biệt, nhưng lại cài trình duyệt Firefox thay cho Internet Explorer. Tất cả đều tốt đẹp cho đến khi cô vô tình mở một thư mục tự động lưu thông tin về những trang web mà cả hai đã duyệt. Cô nhận ra rằng nửa kia của mình vẫn thường xuyên vào các website mai mối trực tuyến. Cảm thấy bị phản bội, người phụ nữ này tuyên bố chia tay, đồng thời thông báo cho tổ chức phần mềm mã mở về lỗi bảo mật cá nhân trong trình duyệt.

"Lỗ hổng này đã làm tan vỡ mối tình 5 năm của tôi. Firefox đáng ra phải tôn trọng và bảo vệ mọi thông tin riêng tư của những người dùng khác nhau trên cùng một hệ thống. Tiếc là họ đã không làm thế", cô viết.

Thông tin này đã tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi trên trang Bugzilla rằng liệu đây được coi là "lỗi" hay "tính năng" của Firefox. Một số cho rằng có lẽ người đàn ông kia đã chủ quan không thực hiện thêm một số bước phụ để xóa dấu vết khi duyệt web và trở thành kẻ thiếu chung thủy. Những thành viên khác lại quay ra khuyên nhủ người phụ nữ này nên quay lại với bạn trai: "Chẳng nhẽ cứ ai xem phim... hái dừa thì cũng thích hái dừa à? Hơn nữa, những website ấy cũng có giá trị giải trí nhất định. Chắc anh ta chỉ muốn thư giãn một chút thôi". Kết luận cuối cùng được đưa ra là: "Chớ dại chia sẻ máy tính với bạn gái".

(Theo VNE/The Register)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,