221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
776616
Laptop màn hình cảm biến, xoay 360 độ
1
Article
null
Laptop màn hình cảm biến, xoay 360 độ
,

Có lẽ mọi sự chú ý của dư luận đang dồn cả cho dự án Origami của Microsoft, song điều đó không có nghĩa là notebook thông thường đã trở thành quá khứ 

Soạn: AM 731183 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Aving
Nói một cách chính xác và công tâm hơn, model Flybook mới nhất này còn hấp dẫn và quyến rũ hơn cả những thiết bị Origami mẫu đầu tiên. Nằm lửng lơ giữa một laptop chuẩn với máy tính siêu di động thế hệ mới, Flybook xứng đáng để bạn mãi phải ngoái nhìn.
 
Điểm đặc biệt nhất của nó là một màn hình 8,9 inch cảm biến, có thể xoay đúng 360 độ. Vì thế, nếu như bạn không thích sử dụng bàn phím QWERTY đi kèm, hãy xoay LCD một vòng và Flybook sẽ trở thành máy tính bảng nhỏ gọn. Một ưu điểm không thể chối cãi được nữa của Flybook là trọng lượng siêu nhẹ: chưa đến 2,6 pound.
 
Flybook sử dụng chip xử lý của Transmeta - một cái tên có thể hơi lạ lẫm với bạn nhưng vừa chuyên cấp phép công nghệ chế tạo chip cho các hãng phần cứng tên tuổi. Tốc độ 1GHz của chip TM-5800 thuộc vào hàng tương đối trong làng notebook hiện nay, chưa kể còn có thêm công nghệ LongRun của Transmeta giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ của chip tới mức tối đa.
 
Một số yếu tố có thể khiến bạn nhíu mày: Không có module đồ họa ATiRadeon Mobility, ổ đĩa cứng 40GB hơi bị khiêm tốn, Wi-Fi tích hợp nhưng lại dùng chuẩn 802.11b (chậm hơn nhiều so với chuẩn 802.11g). Tất nhiên, model này cũng có kết nối Bluetooth và hai cổng USB 2.0.
 
Một nhược điểm nữa: Siêu di động và siêu nhẹ ký không bao giờ sánh bước cùng giá rẻ. Flybook sẽ bay cao trên các kệ hàng với mức giá 2490 USD. Vì thế, nếu không thật rủng rỉnh túi, tốt nhất là bạn không nên đứng quá gần mẫu laptop này.
 
Thiên Ý (Theo Mobilemag)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,