221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
776594
Google mở thêm mục Tài chính
1
Article
null
Google mở thêm mục Tài chính
,

Gã khổng lồ tìm kiếm Google sẽ dành riêng một phần đất trên website cho các thông tin về thị trường chứng khoán và cổ phiếu của Mỹ. Bước đi này nhằm xóa nốt lỗ hổng cuối cùng trong cuộc chiến tranh giành lượng hit với đối thủ Yahoo, MSN và AOL.

Soạn: AM 731095 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Kênh thông tin mới nhất này sẽ được Google khai trương vào ngày mai, tại địa chỉ http://finance.google.com.

Trên thực tế, rất nhiều tính năng của Google, bao gồm cả bảng giá cổ phiếu và chứng khoán bị coi là bản sao của mục Tài chính bên Yahoo, vốn đã xuất hiện từ cả thập kỷ nay.

Yahoo! Finance hiện là website về tài chính được ghé thăm nhiều nhất thế giới với 31,4 triệu lượt khách truy cập toàn cầu. Đứng thứ hai là MSN Money với 21,9 triệu thành viên và thứ ba là AOL với 14,3 triệu khách.

Theo các thống kê, người lướt Web thường dành trung bình tới 54 phút cho mỗi lần ghé thăm mục Tài chính của Yahoo, khiến cho cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo của hãng này nâng lên rất cao. Bước vào thời điểm tăng trưởng chững dần, Google hy vọng sẽ có thể thu hút thêm doanh thu quảng cáo từ kênh thông tin mới này. Và mặc dù bây giờ còn đang ở thế đuổi bắt, song Google tỏ ra vô cùng tự tin ở khả năng ... vượt qua đối thủ.

"Chúng tôi cảm thấy Google Finance sẽ làm thay đổi bộ mặt của các website về tài chính", Người đẹp Marissa Mayer, phó chủ tịch sản phẩm tìm kiếm của Google tuyên bố dõng dạc.

Từ lâu, người dùng đã đòi hỏi về một mục riêng dành cho tài chính trên Google, song gã khổng lồ tìm kiếm cần có thời gian để phát triển sản phẩm theo hướng riêng biệt, độc đáo và khác biệt so với những website có trước.

Những tính năng mới mẻ bao gồm: Bảng số liệu tương tác hơn, truy cập nhanh vào tin tức thời sự hoặc các sự kiện có ảnh hưởng đến giá cổ phiếu và hình ảnh quan chức điều hành cấp cao của mọi tập đoàn. Google cũng cung cấp đường link tới những blog có bài bình luận về tình hình tài chính của các công ty.

Đã xa rồi cái thời chỉ là công cụ tìm kiếm đơn thuần, Google đã dành rất nhiều thời gian trong suốt 2 năm qua để miệt mài mở rộng dịch vụ cho mình. Ưu tiên cao nhất của hãng là thu hút thêm lưu lượng truy cập bởi nguồn lãi lớn nhất của hãng đến từ quảng cáo.

Thiên Ý (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,