221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
776510
KT đề xuất tiếp tục hợp tác với VNPT
1
Article
null
KT đề xuất tiếp tục hợp tác với VNPT
,

(VietNamNet) - Trong buổi gặp gỡ sáng nay (21/3) tại Hà Nội, tập đoàn viễn thông Hàn Quốc (Korea Telecom- KT) đã bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với VNPT. Những đề xuất mới cho sự hợp tác trong tương lai giữa hai bên cũng được KT nêu rõ.

Theo Tổng giám đốc VNPT Phạm Long Trận, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã có quan hệ hợp tác với Tập đoàn KT từ năm 1994 thông qua Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh (BCC) về xây dựng và khai thác mạng viễn thông nội hạt trên địa bàn các tỉnh thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và Quảng Ninh. Cho tới nay, dự án BCC giữa  VNPT và tập đoàn KT đã đến giai đoạn gần kết thúc. Chính vì vậy, Hội thảo trên nhằm đưa ra các đề xuất mới cho sự hợp tác trong tương lai giữa hai bên.

Trong thời gian tới, KT mong muốn hợp tác với VNPT trong việc cung cấp dịch vụ mạng băng rộng vô tuyến Wibro, nội dung được phía Hàn Quốc tập trung giới thiệu tại Hội thảo.

- Wibro hứa hẹn sẽ đem tới cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích: không chỉ cung cấp các dịch vụ truyền dữ liệu mà còn cung cấp được các dịch vụ thoại như VoIP, mạng cố định, di động, Internet.
- Tần số sử dụng của mạng Wibro là 2,3GHz thậm chí có thể lên tới 3,5GHz. Chuẩn của Wibro là IEEE 802.16-2004 cho Fixed Wireless vf IEEE 802.16e cho Mobile Wireless. So với mạng 2G và 3G, Wibro hứa hẹn có tốc độ truyền dữ liệu lớn hơn và có khả năng di động hoàn toàn nên sẽ có chi phí đầu tư thấp và do đó giá cước dịch vụ dự kiến cũng thấp hơn 3G. Máy đầu cuối để có thể sử dụng các dịch vụ từ mạng Wibro cũng rất phong phú, như máy tính xách tay, thiết bị cầm taty PDA và các loại điện thoại thông minh.

Wibro là mạng dịch vụ còn khá mới, vừa được KT hoàn thành nghiên cứu thử nghiệm tại Hàn Quốc trong tháng 3 này và dự kiến sẽ chính thức thương mại hóa dịch vụ vào tháng 6 tới.

Ưu điểm của Wibro là có thể phủ sóng trên toàn lãnh thổ của một quốc gia với chi phí thấp. Tại Hàn Quốc, KT đã đầu tư 100 triệu USD cho việc hoàn thành xây dựng mạng Wibro.

Với mong muốn sẽ sớm đưa mạng Wibro vào Việt Nam, phía KT đã đề nghị được hợp tác với VNPT theo mô hình công ty liên doanh trong đó 49% vốn là của KT. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những ý tưởng ban đầu. Trong giai đoạn này, phía KT mong muốn được cùng các chuyên gia viễn thông của VNPT cùng nghiên cứu các bước tiền khả thi về thị trường, về các đối tượng khách hàng, đánh giá nhu cầu của họ... để có thể nghiên cứu và lập được kế hoạch kinh doanh.

KT cho biết, đối tượng khách hàng chủ yếu mà mạng Wibro hướng đến là những doanh nhân có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ứng dụng công nghệ cao. Nếu được VNPT đồng ý, KT sẽ bước đầu nghiên cứu việc triển khai thử nghiệm mạng Wibro tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,