221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
776654
Trung Quốc cấm dịch vụ VoIP?
1
Article
null
Trung Quốc cấm dịch vụ VoIP?
,

Nhằm bảo vệ lĩnh vực kinh doanh điện thoại cố định, Trung Quốc vừa ra lệnh cấm loại hình thoại qua mạng Internet (VoIP) trong hai năm tới tại quốc gia này. Thông tin đăng tải trên AFP.

Soạn: AM 731233 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo ông Wang Leilei, Giám đốc điều hành cổng Internet Trung Quốc Tom online (liên doanh với nhà cung cấp dịch vụ Skype), chính phủ Trung Quốc sẽ không cấp phép bất cứ dịch vụ VoIP nào cho tới năm 2008.

Động thái mới của Trung Quốc sẽ là cản trở rất lớn đối với Skype, hãng đã có nhiều cuộc thương thuyết với các nhà cung cấp truyền thông Trung Quốc trong năm ngoái để ra mắt dịch vụ VoIP.

Được biết, Skype là nhà cung cấp dịch vụ VoIP hàng đầu thế giới hiện nay, cho phép người sử dụng web có thể nói chuyện điện thoại qua mạng Internet mà không phải mất phí hoặc trả phí rất ít.

Các cuộc gọi từ máy tính này tới máy tính khác qua hệ thống Skype là hoàn toàn miễn phí, trong khi nếu gọi từ máy tính tới hệ thống điện thoại cố định thì cũng chỉ cần trả một khoản phí rất nhỏ, ít hơn rất nhiều so với dịch vụ điện thoại cố định hiện nay.

Tháng 9 năm ngoái, một hãng cung cấp giải pháp công nghệ của Mỹ có tên Verso Technologies thú nhận rằng họ đã bán một loại phần mềm chuyên dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông Trung Quốc để chặn các cuộc gọi theo kiểu VoIP.

(Theo VnMedia/AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,