221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
776218
Tìm lại sự sống nhờ … game
1
Article
null
Tìm lại sự sống nhờ … game
,

Một tại nạn ô tô nghiêm trọng cách đây bốn năm đã khiến bộ não của Ethan Myers bị tổn thương nghiêm trọng. Các bác sĩ thông báo bộ não của cậu bé 9 tuổi này đã chết. Dù cho sau đó cậu bé có tỉnh lại sau một con hôn mê dài thì các bác sĩ đều khẳng định cậu bé sẽ khó có thể tự mình ăn uống đi lại và nói chuyện được nữa.
 

Nhưng nhờ có một hệ thống chơi game video mà Myers ngày nay đã dần bắt kịp với các bạn bè tại trường học và thậm chí đọc diễn văn trước một đám đông sinh viên.
 
“Cháu đã hoàn toàn có đủ khả năng làm những gì mà bạn bè cháu làm. Cháu đang tìm được những người bạn mới và nhiều thứ khác nữa,” Myers nói.
 
Myers đã có thể tập đi lại và tập đọc chỉ sau khi cậu bé bắt đầu được tiếp xúc với liệu pháp game video vào tháng 5/2004. “Cháu đã có thể nhớ được vị trí của trường học và tên của nhiều người.”
 
Hiện Myers đã có thể mở rộng hoàn toàn cánh tay bên phải của mình. Cậu bé đã tìm lại được cảm giác. Anh trai và chị gái của cậu bé, những người cũng có mặt trong chiếc ô tô tại nạn và cũng bị tổn thương não, đã có những tiến triển trong việc khôi phục trí nhớ và nhiều chức năng vận động khác.
 
Myers và cha mẹ cậu bé cho rằng những tiến triển tốt đẹp trong tình trạng sức khoẻ là nhờ vào “đào tạo phản hồi thần kinh” (Neuro-feedback training) của hệ thống CyberLearning Technology LLC với trò chơi trò chơi đua xe ô tô để điều trị cho Myers.
 
“Năm ngoái, chúng tôi đã tìm lại được cậu bé Ethan hoàn toàn khoẻ mạnh như trước khi cháu bị tai nạn,” Howard Myers, cha của cậu bé Ethan Myers, cho biết.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,