221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
775978
USB tự xóa dấu vết
1
Article
null
USB tự xóa dấu vết
,

Với việc ổ nhớ USB ngày càng thu nhỏ, bé xíu như hiện nay, nguy cơ khiến chúng bị mất, bị đánh cắp cũng ngày càng cao. Nếu như ổ USB của bạn đơn thuần chỉ sao lưu dự phòng vài tập tài liệu, hoặc lưu giữ vài bức hình "mát mẻ" thì chẳng hề hấn gì, ngoài việc... xót tiền.

Soạn: AM 729957 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Mobilemag

 Nhưng khi bạn đang nắm giữ một bí mật trọng đại của công ty, hay những thông tin không thể cho ai khác biết bên trong chiếc ổ USB kia, ấy lại là một chuyện khác.

Mật khẩu có lẽ chẳng bao giờ đủ an toàn và kiên cố để tử thủ "thành trì" cho đến phút cuối cùng, bởi lẽ những hacker giỏi nhất có thể bẻ khóa mật mã - dẫu là tinh vi nhất- trong vòng vài phút, nói chi đến dòng password đơn giản của bạn.

Thế nhưng dù là hacker "hoành tráng" đến cỡ nào cũng phải đành ... bó tay trước chiếc ổ USB mới nhất từ Kingston Data mà thôi. Với tên gọi Traveler Elite Privacy Edtion, thiết bị USB mới nhất và độc đáo này được quảng cáo là ổ USB "kín cổng cao tường" và an toàn nhất hiện nay.

Nguồn: Mobilemag

Nếu như ai đó cố tình truy cập dữ liệu của bạn và nhập sai mật khẩu trên 10 lần (cũng là một con số đáng kể đấy chứ? Kingston đã cam kết sẽ hạ thấp con số này xuống trong các phiên bản tương lai), chiếc ổ nhớ này sẽ... nổ tung. À không, thế thì giống Điệp vụ bất khả thi quá. Chính xác hơn, nó sẽ chỉ tự động xóa sạch toàn bộ dữ liệu đang lưu bên trong mà thôi.

Dung lượng cả thảy của Traveler Elite Privacy là 4GB: Không gian khá lớn để lưu giữ khá nhiều bí mật. Tuy nhiên, có một thắc mắc nho nhỏ: Nếu như dữ liệu bên trong thật sự quan trọng, sao tên trộm không mở hẳn ổ USB này ra và hack thẳng vào chip nhớ , thay vì ngồi loay hoay đoán mật khẩu cho mệt?

Nhưng dẫu sao, đây cũng là một sản phẩm rất thú vị cho những ai đang ôm ấp một bí mật nho nhỏ và thầm kín.

Thiên Ý (Theo Mobilemag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,