221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
774394
Màu sắc của "dế"trong mắt phái đẹp
1
Article
null
Màu sắc của 'dế'trong mắt phái đẹp
,

Khi bạn chọn cho mình một "chú dế" thì tên hiệu nhà sản xuất, đời máy, giá thành,… là những yếu tố quyết định cơ bản. Nhưng với phái đẹp, những điều đó chưa phải là quyết định cuối cùng. Màu sắc của điện thoại cũng rất quan trọng và ngày càng quan trọng hơn khi phái nữ gần đây rất chăm chút cho chiếc "phone" của mình.

ĐTDĐ ngày nay đã trở thành vật bất ly thân với hầu hết mọi người. Khi thị trường viễn thông phát triển mạnh, việc chọn lựa cho mình một mẫu di động ưng ý cũng là một vấn đề không đơn giản.
Nokia, Sony Ericsson, Motorola, Samsung,… mỗi hãng đều có hàng chục model khác nhau, cái nào cũng thời trang, cũng hiện đại. Có thể Nokia là thương hiệu bán chạy nhất, nhưng không phải dòng máy nào cũng vậy. Có những model tưởng chừng chỉ dành cho nam giới nhưng khi nhà sản xuất thay đổi màu sắc vỏ máy, chúng lại trở thành tâm điểm thu hút chị em.

Màu sắc thể hiện cá tính

Phái đẹp thường thích mẫu điện thoại có màu sắc sặc sỡ, nổi bật: màu vàng, cam, đỏ hay ánh hồng đều được họ yêu dùng. Mặc dù, vẫn có nhiều người chỉ thích hai gam màu cơ bản, đó là đen và ánh bạc. Lý giải cho điều này, nhiều bạn nữ được hỏi cho rằng: tính cách và tuổi tác của mỗi người sẽ quyết định màu sắc chiếc di động của họ. Những bạn gái năng động yêu thích màu sắc trẻ trung, rực rỡ hẳn sẽ chọn màu da cam, đỏ hay sự pha trộn giữa các màu sắc trẻ trung. Những phụ nữ trung tuổi lại thích những màu sắc cơ bản, không gây sự chú ý như: màu đen, xám, trắng hay ánh bạc, bởi đơn giản, họ không muốn gây sự chú ý của người xung quanh mỗi lần nghe điện thoại. Bên cạnh đó, những phụ nữ trẻ nhưng có tính cách trầm lắng, nội tâm sẽ rất thích những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã, không quá nổi bật. Gặp gỡ 2 bạn trẻ trong quán café Hà Nội, một là nhân viên marketing của công ty quảng cáo, một là biên tập viên của một tuần báo văn học. Thu Hà – nhân viên marketing với bề ngoài năng động và tính cách sôi nổi đang dùng chiếc Samsung E530 màu cam sặc sỡ, còn Mai Lan - biên tập viên, ít nói và trầm lắng hơn thì sử dụng chiếc Nokia 7610 màu đen. Hai người cùng 23 tuổi, là bạn thân của nhau trong nhiều năm từ thời đại học. Rõ ràng Thu Hà, với tính cách sôi nổi, hoạt bát rất thích màu da cam còn Mai Lan nhẹ nhàng, trầm lắng hơn lại chỉ thích màu đen, mặc dù Nokia 7610 có rất nhiều màu sắc khác để chọn lựa. 

Phong phú sắc màu di động 

Soạn: AM 726655 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong thời đại công nghệ phát triển đến chóng mặt, ĐTDĐ là sản phẩm rất dễ nhanh chán và có xu hướng được thay đổi nhiều nhất. Đó chính là lý do tại sao các hãng sản xuất giờ đây liên tục cho ra đời các model mới, đồng thời mỗi mẫu máy đều có rất nhiều màu sắc để chọn lựa. Không chỉ 1-2 mà có khi lên tới 4-5 màu cho khách hàng lựa chọn, nhất là các mẫu dành cho phái nữ. Chúng ta đều biết, Motorola V3 khi ra mắt chỉ có màu bạc, sau đó đến đen và dường như chỉ dành cho phái mạnh với kiểu dáng gập lịch lãm, nhưng năm nay, Motorola đã khiến chị em phụ nữ phải để mắt tới "V3 Pink" rực rỡ. Và sự thành công đã tới, V3 hồng đã trở thành "hot phone" của phái đẹp. Điều này minh chứng rõ ràng nhất cho tầm quan trọng của vỏ màu điện thoại: có những máy thành công nhờ màu sắc bắt mắt, thời trang, hợp thị hiếu người tiêu dùng. Hiểu được tầm quan trọng của điều đó, các nhà sản xuất đã tối ưu hóa nó bằng cách đưa ra nhiều bộ vỏ màu khác nhau, giúp nguời dùng có thể thay đổi dễ dàng theo ý thích của mình. Sản phẩm W550i của Sony Ericsson đã và đang tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ, không chỉ bởi tính năng nghe nhạc hoành tráng mà còn bởi màu sắc cuốn hút của vỏ máy: màu trắng, đen, xanh, da cam,… và khi mua máy người dùng sẽ được tặng thêm một vỏ màu thời trang bất kỳ. Trên thị trường hiện nay, những mẫu máy nào có thể thay được vỏ ngoài sẽ có hàng chục loại vỏ với màu sắc, kiểu dáng trang trí khác nhau để thay đổi và hầu hết chúng đều được nhập từ Trung Quốc. 

Màu sắc quyết định sự lựa chọn 

Sự khác biệt trong màu sắc đôi khi cũng quan trọng không kém sự thay đổi về kiểu dáng. Nokia hẳn hiểu rõ điều này hơn ai hết. Chỉ một chút xíu thay đổi về thiết kế bên ngoài, nhưng là một bước ngoặt lớn khi Nokia tô điểm cho 3 model mới nhất bằng sự tinh tế, hài hòa giữa đường nét tao nhã với màu sắc thời thượng. Đó chính là bộ sưu tập tình yêu L’Amour: 7360; 7370; 7380. Bộ sưu tập này thực sự đang tạo nên một cơn sốt trên thị trường, không phải vì tính năng, kiểu dáng mà vì sức cuốn hút của sắc màu được thiết kế theo một phong cách mới. "Không, em nhất quyết phải mua màu vàng mặc dù phải đợi hơi lâu, 2 tuần nữa màu này mới có". Đó là câu trả lời của Kiều Trang, hiện là sinh viên năm thứ 2 đại học. Mặc dù rất thích model Nokia 7370, cô đã mang tiền ra cửa hàng để mua nhưng sau đó lại quay về chỉ vì lý do đơn giản: hết máy màu vàng, chỉ còn màu đen, mặc dù màu đen rẻ hơn 200.000đ. Đi hỏi khắp nơi đều hết, như vậy là Trang nhất quyết không mua nữa và đợi 2 tuần sau có đợt máy màu vàng mới sẽ mua. Có quá cầu kỳ không? Xin thưa là không, bởi đơn giản họ là phái đẹp và chỉ những gì đẹp nhất, hợp nhất mới được họ chọn lựa mà thôi. Qua đó, chúng ta mới thấy sự quan trọng của màu sắc của "dế" trong túi xách phụ nữ. Họ sẵn sàng chờ đợi, mua với giá cao hơn, miễn sao chọn được màu sắc mà mình ưng ý. Nắm bắt được điều đó, các hãng di động nổi tiếng như Nokia, Samsung, Sony Ericsson vẫn không ngừng sáng tạo trong việc pha trộn, phối hợp màu sắc để mang tới cho phái đẹp những sản phẩm ưu việt nhất.

(Theo eChip Mobile)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,