221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
774200
CeBIT báo hiệu những đổi thay của ĐTDĐ
1
Article
null
CeBIT báo hiệu những đổi thay của ĐTDĐ
,

Nếu bạn muốn thấy được bằng chứng về việc điện thoại di động hiện nay đã tiến xa so với khởi nguồn vô cùng khiêm tốn của thứ đồ xa xỉ này thì CeBIT sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều.

Điện thoại có mặt khắp nơi tại Hanover, trên các bảng lớn, trong tay các nhân viên giới thiệu sản phẩm, các tấm ảnh của nhà báo và cả những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang.

 

Khi bạn đến tham dự các cuộc họp báo giới thiệu các mẫu sản phẩm mới, lắng nghe các nhà diễn thuyết chỉ ra những đặc điểm của thiết bị mới hay xem các đoạn video quảng cáo về tính năng của điện thoại di động, bạn sẽ thấy được điện thoại di động hiện đang là tâm điểm của công nghiệp kỹ thuật số với nhiều lời bàn luận.

 

Sự hội tụ cơ bản có nghĩa là chúng ta đang phải tác động nhiều đến công nghệ nhưng lại muốn sử dụng ít linh kiện. Chúng ta ngày càng có nhiều các địa chỉ e-mail, các tài khoản IM, những bộ sưu tập ảnh kỹ thuật số, các file MP3 dung lượng lớn và nhiều thông tin cá nhân khác cần lưu giữ.

 

Điện thoại xem được truyền hình

 

Đây cũng là đích đến của ngành công nghiệp di động để đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng. Và thứ mà các khách hàng dường như đang quan tâm nhất đó là tính năng xem truyền hình trên điện thoại di động.

 

Tại Triển lãm CeBIT, Nokia đã trình làng mẫu N92, sản phẩm dự định sẽ cho ra mắt muộn hơn trong năm nay. Chiếc điện thoại này có một nút điều khiển DVB-H (truyền hình kỹ thuật số cho điện thoại di động) cũng như tiếp cận một chương trình hướng dẫn điện tử cho phép bạn có thể lập kế hoạch sẽ xem những gì trên điện thoại của mình.

 

Tương tự, hãng LG cũng giới thiệu điện thoại di động truyền hình V9000 tại Hội chợ. Mẫu điện thoại mới này có màn hình với khả năng xoay 900 để có kiểu dáng thích hợp cho việc xem ti vi.

 

Hãng BenQ-Mobile cũng cho trình làng một mẫu điện thoại di động xem truyền hình, cạnh tranh với "gã khổng lồ" công nghệ cao Siemens của Đức và hãng Samsung.

 

Hình ảnh hay âm nhạc?

 

Điều rõ ràng nhất từ Hội chợ CeBIT đó là không phải bất cứ hãng điện thoại nào cũng làm được tất cả và sẽ không mất nhiều thời gian để cho ra mắt thiết bị cầm tay có tính năng mới này. Điểm cốt lõi ở Hội chợ này là xuất hiện nhiều vấn đề mới.

 

Một ví dụ thích hợp là các mẫu mới nhất của Samsung được giới thiệu tại CeBIT, trong đó nổi bật là 2 chiếc SGH i310 và SCH B600.

 

Chiếc SGH i310 với một ổ cứng lên tới 8 gigabyte được thiết kế cho máy nghe nhạc cầm tay có khả năng lưu được 2000 bản nhạc. Trái lại, SCH B600 lại có một camera kỹ thuật số 10 megapixel và sử dụng nhiều thẻ MMC bên ngoài với dung lượng lớn nhất là 1 GB.

 

Tương tự, hãng Sony Ericsson dường như lại phân chia thành những dòng sản phẩm theo các tính năng riêng: loại dành cho người thích ghi lại nhiều ảnh và loại dành cho những người thích nghe nhạc.

 

Sony Ericsson giới thiệu mẫu điện thoại camera K800 và K790, loại điện thoại đầu tiên có chức năng chụp ảnh nhanh, được đánh giá ngang tầm với các loại camera kỹ thuật số chuyên dụng. Cả hai loại đều có thẻ camera 3,2 megapixel.

 

Sony Ericsson giới thiệu mẫu W950 thế hệ thứ 3 của điện thoại nghe nhạc số có thể lưu trữ 4 gigabyte âm nhạc nhưng lại không có camera. Mẫu W950 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2006.

 

Điện thoại thời trang đang trở nên phổ biến

Cũng có một mảng khác đáng quan tâm tại Hội chợ không phải về tính năng sản phẩm mà là vấn đề thời trang. Sự thành công của điện thoại Motorola Razr được thể hiện ở chỗ nó rất phổ biến mặc dù không có những tính năng được coi là chuẩn mực trên rất nhiều điện thoại cầm tay trong suốt một thời gian dài.

 

Tiếp theo câu chuyện về thời trang điện thoại, Motorola đã cải tiến chiếc Razr V3 bằng cách thêm hai mẫu màu mới là màu thiên thanh và hồng. Rất nhiều nhà chế tạo điện thoại cầm tay khác như Samsung, Sony Ericsson và Benq cũng đi theo hướng của Motorola và đang đua nhau để cho ra mắt chiếc điện thoại mỏng nhất.

 

LG đang đi trên lộ trình của điện thoại thời trang và chiếc điện thoại thế hệ 3G - LG U880, mẫu của nhà thiết kế Roberto Cavalli cũng được giới thiệu tại CeBIT. Kiểu dáng có thể không làm vừa mắt mọi người nhưng nó cho thấy vấn đề thời trang của điện thoại đang được quan tâm như thế nào. 

Nhưng mọi thứ họ muốn ở đây là người tiêu dùng sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn hơn là chọn chiếc nào và mua một chiếc phù hợp với nhu cầu hay hợp với đôi giày. 

(Theo VTV/BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,