221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
773082
CeBIT 2006: Càng nhiều càng ít
1
Article
null
CeBIT 2006: Càng nhiều càng ít
,

Dù là màn hình phẳng TV khổng lồ, ĐTĐD với dung lượng hoành tráng hay PC tí hon với đầy đủ chức năng của một laptop, thông điệp của triển lãm công nghệ CeBIT năm nay là : Càng hoành tráng càng tốt - dẫu rằng kích thước thật có thể rất bé.

Soạn: AM 723777 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người mẫu và TV màn hình 103 inch tại gian hàng của Panasonic. Nguồn: AP

Mọi ánh hào quang của ngày khai mạc của CeBIT rõ ràng đã thuộc về tay Microsoft, khi hãng này vén màn dự án Origami đầy sự bí ẩn của mình. Gã khổng lồ phần mềm tuyên bố thiết bị PC siêu gọn nhẹ và chỉ nhỏ bằng một cuốn sách này sẽ được nhồi nhét đầy đủ tính năng cuả một PC thông thường.

Trái với những suy đoán ban đầu, hóa ra Microsoft sẽ chỉ cung cấp phần mềm cho Origami. Công việc sản xuất phần cứng đã thuộc về ba đối tác: Samsung của Hàn Quốc, Asus của Đài Loan và Founder của Trung Quốc. Với ba thiết bị PC siêu di động mẫu được công bố lần này, bốn hãng đã thu hút không chỉ đám đông khách tham quan, mà ngay cả nữ thủ tướng Đức, bà Angela Merkel.

Tại các khu vực khác của CeBIT, người ta có thể bắt gặp những loại màn hình của tương lai do Nokia và Sony Ericsson mang tới, hoặc những mẫu điện thoại siêu giải trí của Samsung.

Đại gia công nghệ Hàn Quốc này đã "khoe hàng" một loạt thiết bị hoặc mới, hoặc cải tiến, bao gồm điện thoại chụp hình 10 megapixel (cao hơn 2 chấm so với con dế hãng này trưng bày ở CeBIT năm ngoái) và SCH-B600, điện thoại có ổ cứng 8GB cho phép lưu hàng tấn ảnh và nhạc số.

Hiện tại thị phần của Samsung ở châu Âu mới chỉ có 13%, và với những sản phẩm mới, Samsung hy vọng sẽ có thể nâng thị phần lên 15%, bằng đúng một nửa so với Nokia. B600 sẽ được bán ra thị trường Hàn Quốc từ tháng sáu năm nay. Ngoài ổ cứng khổng lồ, con dế này còn có thể quay được video MPEG4, nghe được nhạc MP3, AAC, AAC+ và jack cắm để đấu nối với màn hình TV.

Trong khi ấy, BenQ Siemens, một liên doanh di động đến từ Đài Loan cũng có gian hàng trưng bày hoành tráng không kém. Rất nhiều khách tham quan bị thu hút bởi EF51, một thiết bị trông giống máy nghe nhạc MP3 hơn là điện thoại di động. Tính năng thú vị nhất của nó là "Speech-to-Music", cho phép bạn tìm kiếm ca khúc chỉ bằng việc... đọc tên bài đó lên. Ngoài ra, EF51 còn có thể kiêm luôn chức năng của máy karaoke mini, với lời hát hiển thị trên màn hình màu.

EF51 dự kiến phát hành giữa tháng 3, đầu tháng 4 song mức giá chưa được công bố cụ thể.

Chiều chuộng các fan của hệ thống giải trí tại gia, nhiều hãng cũng đã mang đến những mẫu TV cỡ lớn mới nhất. Thực sự rất lớn. Đầu tiên là Samsung với TV màn hình phẳng 102 inch, nhưng chỉ cách đó vài bước, gian hàng Panasonic lại ầm ĩ hơn với chiếc TV 103 inch.

Còn với những thiết bị nhỏ xinh, sự nổi trội của Apple iPod là không thể chối cãi.

CeBIT năm nay quy tụ 6200 hãng công nghệ và được dự đoán sẽ thu hút khoảng 500.000 khách tham quan, tính đến hết thời điểm bế mạc vào thứ tư tuần sau.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,