221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
773064
Samsung chuẩn bị "bon chen" ĐTDĐ giá rẻ
1
Article
null
Samsung chuẩn bị 'bon chen' ĐTDĐ giá rẻ
,

Với việc sắp sửa bán ra các mẫu dế bình dân, Samsung Electronics đã trở thành cái tên cuối cùng trong Top 5 Đại gia di động "bon chen" vào thị trường giá rẻ 816 triệu máy-tiêu-thu-mỗi-năm này.

Soạn: AM 723715 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sau khi mải miết theo đuổi thị trường dế trung-cao cấp, giờ đây Samsung đã quyết định tấn công cả thị trường dế bình dân, giá rẻ. Nguồn: Akihabara

Từ trước tới nay, Samsung, hãng sản xuất ĐTDĐ số ba thế giới (sau Nokia và Motorola) hầu như chỉ tập trung cho thị trường trung và cao cấp. Họ không có bất cứ sản phẩm nào dành cho phân khúc bình dân, sơ cấp - vốn đang là khu vực tăng trưởng mạnh và nhanh nhất hiện nay về doanh thu cũng như số lượng tiêu thụ.

"Chúng tôi đã để mắt tới khu vực đó và quyết định sẽ tham gia, nhưng phải theo một hướng đi bài bản, có kế hoạch hẳn hòi", giám đốc di động khu vực châu Âu Juha Park của Samsung cho biết.

Cụ thể hơn, Park cho biết Samsung sẽ không tung ra những mẫu dế siêu rẻ, tầm từ 30 - 40 USD như kiểu Motorola. Trái lại, hãng sẽ giới thiệu những dòng điện thoại đắt hơn một chút song tính năng thì hơn hẳn để duy trì "thương hiệu" của Samsung.

"Chúng tôi muốn tạo nên sự khác biệt, từ thiết kế, kiểu dáng, tính năng cho đến các giá trị khác nữa", Park tuyên bố. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ khi nào thì Samsung sẽ giới thiệu những mẫu điện thoại giá rẻ đầu tiên.

Cách đây 3 tuần, đối thủ của Samsung, LG Electronics cũng đưa ra tuyên bố tương tự, cho biết họ đang ngắm nghía thị trường bình dân bằng những model 50 và 60 USD.

Việc 4 đại gia còn lại trong Top 5 đều đã nối đuôi nhau chinh phục thị trường tiềm năng này khiến Samsung hầu như không còn sự lựa chọn nào khác. Họ hoặc phải tiếp bước đối thủ, hoặc phải chứng kiến thị phần của mình giảm sút.

Mà thực tế thì đúng là đã giảm thật. Chính vì việc thiếu dòng sản phẩm cấp thấp mà thị phần Samsung đã giảm từ 12,3% xuống 12,1% trong quý IV, trong khi Nokia và Motorola thì tận hưởng thị phần tăng vù vù, do nhu cầu điện thoại giá rẻ bùng nổ ở các nước đang phát triển như Ấn Độ.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,