221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
771903
Thiết bị hi-tech "Duyệt quân" ở CeBit 2006
1
Article
null
Thiết bị hi-tech 'Duyệt quân' ở CeBit 2006
,

Triển lãm công nghệ thường niên CeBIT năm nay dự kiến sẽ "vén màn" hàng loạt mẫu ĐTDĐ cao cấp, laptop siêu nhẹ, camera số cực mạnh mới - và có lẽ, cả dự án bí ẩn Origami của Microsoft nữa.

Soạn: AM 721425 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Những đại gia như Intel và Samsung sẽ cạnh tranh cùng các nhãn hiệu mới tinh trong việc chinh phục tâm trí và cả ví tiền của người tiêu dùng tại triển lãm năm nay. Theo đúng lịch, CeBIT 2006 sẽ khai mạc vào thứ năm này tại Hanover, Đức.

CeBit năm nay diễn ra vào một thời điểm rất quan trọng của ngành công nghệ. Ngân sách IT của các tập đoàn có nhúc nhích tăng đôi chút, nhưng nhiều nhân tố như sự sụt giá của Google, sự nổi lên của ứng dụng Web, sự bùng nổ của băng thông rộng và việc nguồn mở đang dần dần trở nên phổ biến - khiến cho ngay những ông lớn cũng không thể nói chắc về tương lai của mình. Không một ai dám bỏ phí một cơ hội "khoe hàng" tốt như CeBit. 

Hàng ngàn công ty sẽ lũ lượt kéo nhau tới Hanover, ních chật bên trong 30 đại sảnh, với hành trang mang theo từ máy fax, máy in cho đến smartphone và notebook chip lõi kép.

Với giới phân tích, CeBIT luôn là nơi thể hiện rõ nét xu hướng mở rộng lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và quảng bá của các hãng cũng như các quốc gia. Nhưng hơn hết thảy, nó giống như một khu vườn cho hàng ngàn loại thiết bị tiêu dùng mới đua nhau nở.

Xu hướng "tiêu dùng hóa" CeBIT mới nở rộ từ vài năm nay, khi các doanh nghiệp mang đến đây đủ loại sản phẩm kỳ thú, từ camera số siêu mạnh cho đến áo tích hợp loa và máy nghe nhạc MP3.

Nhưng sự kiện được chờ đợi nhất hẳn phải là việc Microsoft sẽ giới thiệu dự án Origami, tiêu điểm mới nhất của làng công nghệ vào thời điểm này - dự kiến diễn ra ngay ngày khai mạc. Origami là phiên bản đầu tiên của loại máy tính siêu di động, kích cỡ chỉ tầm quyển sách và chạy hệ điều hành Windows XP hoàn chỉnh.

Sử dụng màn hình cảm biến, Origami sẽ có Wi-Fi tích hợp và thậm chí cả kết nối mạng 3G nữa. Tuy Microsoft không chịu tiết lộ sẽ công bố Origami như thế nào và ở đâu, song trên website của Origami có thông báo: dự án này sẽ ra mắt vào ngày 9/3 - trùng với ngày đầu tiên của triển lãm CeBIT. Cũng trong dịp này, Microsoft sẽ trưng bày cả Office 12, phiên bản mới nhất của bộ phần mềm ứng dụng văn phòng ăn khách của hãng.

Đại gia "diễu hành"

IBM cũng là một đại gia kỳ vọng khá nhiều ở CeBit. Hãng sẽ trưng bày điện toán siêu mạnh, khi 150 chuyên gia cùng chia sẻ một siêu máy tính duy nhất. Ngoài ra còn có con chip Cell và một số nguyên mẫu của máy chủ phiến CELL, chạy các phần mềm ảo hóa.

Cebit diễn ra trùng thời điểm với Diễn đàn Các nhà phát triển của Intel tại California, do đó, nhiều khả năng Intel sẽ không thể thả quá nhiều "quả bom" xuống Hannover năm nay. Tuy nhiên, phó chủ tịch Intel sẽ đến công bố chiến lược di động của Intel trong sáng thứ năm sắp tới. Các phần mềm và công nghệ thiết kế riêng cho lĩnh vực y tế cũng sẽ góp mặt, bên cạnh giải trí số, nơi chip Viiv của Intel đang ra sức khuếch trương sức mạnh.

Ở khu vực lưu trữ, nhóm hậu thuẫn Blu-Ray sẽ tổ chức một cuộc họp báo để công bố các chi tiết về những loại ổ mới, những hợp đồng liên minh mới với giới truyền thông.

Fujitsi-Siemens chào hàng với Pocket Loox T Pocket PC, con dế 3G smartphone chaỵ trên nền Windows Mobile, trong khi Samsung công bố SGH-i380, một mẫu điện thoại với ổ cứng 8GB và SPH-B1300, con dế vỏ gập có thể xoay theo hai cách khác nhau, dựng lên hoặc lật ngang. Samsung được chờ đợi sẽ giới thiệu một mẫu màn hình mới, và chắc chắn, hãng này sẽ không phải chịu cảnh cô đơn.

CeBIT năm nay sẽ chứng kiến sự ra mắt của một màn hình LCD 56 inch nặng tới 66 pound do Chi Mei Optoelectronics sản xuất. Màn hình này có độ phân giải lên tới 8,3 triệu điểm ảnh. Theo dự kiến, nó sẽ có mặt trên thị trường trong quý III năm nay với mức giá bán lẻ dự kiến 10.000 USD.

Tuy nhiên, nhiều hãng như Sony lại quyết định không tham gia CeBIT năm nay, với lý do CeBIT chủ yếu là một sự kiện của ngành viễn thông, và sẽ thích hợp hơn nếu để cho Sony Ericsson thế chỗ.

Cho những sản phẩm "thích thú là chính", hãy để mắt đến thẻ nhớ USB nạm vàng trắng và kim cương với cái giá 3500 USD.

Thiên Ý (Tổng hợp CNET, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,