221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
770617
Sẽ xử lý dứt điểm việc Sofitel Plaza thu sai cước ĐT?
1
Article
null
Sẽ xử lý dứt điểm việc Sofitel Plaza thu sai cước ĐT?
,

(VietNamNet) - Thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo Công ty liên doanh khách sạn Plaza vào đầu tháng 3 này để sớm giải quyết dứt điểm vụ thu sai cước điện thoại của khách sạn Sofitel Plaza Saigon.

Soạn: AM 719797 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khách sạn Sofitel Plaza Saigon.

Theo Thanh tra Bộ, việc thu sai cước điện thoại của khách sạn Sofitel Plaza Saigon đã diễn ra từ năm 2004. Tổng số cước thu sai lên tới hơn 1 tỷ đồng. Ngày 7/6/2004, Thanh tra Bộ BCVT đã có quyết định xử lý số 155/QĐ-XPHC đối với khách sạn này. Tuy nhiên, cho tới nay những hình thức xử phạt vẫn chưa được thực hiện đầy đủ. 

Cụ thể, quyết định trên bao gồm ba hình thức xử lý hành chính: phạt cảnh cáo đối với hành vi không niêm yết bảng giá cước viễn thông tại quầy tiếp tân; phạt tiền 2.000.000 đồng đối với hành vi thu tiền của khách hàng sai mức quy định của Nhà nước; tịch thu nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 1 tỷ đồng tiền cước đã thu sai của khách hàng. Nhưng cho đến nay, khách sạn Sofitel Plaza Saigon mới chỉ nộp phạt 2.000.000 đồng. Còn số tiền hơn 1 tỷ đồng phải nộp lại, khách sạn Sofitel Plaza Saigon dù đã thừa nhận đã thu sai nhưng chưa nộp.

Đầu tháng 2/2006, lãnh đạo Công ty liên doanh khách sạn Plaza lại khiếu nại đến Thanh tra Bộ, không đồng ý nộp lại số tiền hơn 1 tỷ có được do thu sai cước.

Mục đích của cuộc họp đầu tháng 3 nhằm giải quyết dứt điểm vụ vi phạm này. Cuộc họp sẽ được tổ chức trên cơ sở hai bên cùng đối thoại để làm rõ những vấn đề  còn vướng mắc, từ đó sẽ thống nhất biện pháp xử lý phù hợp nhất. Chẳng hạn, phía khách sạn không đồng ý với Quyết định 155/QĐ-XPHC của Thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông vì lý do gì?

Trên cơ sở nội dung của cuộc đối thoại, Thanh tra Bộ sẽ ra quyết định giải quyết khiếu nại. Quan điểm của Thanh tra Bộ BCVT là vẫn giữ quyết định tịch thu số tiền khách sạn đã thu sai cước của khách hàng, nhưng không muốn hình sự hóa vấn đề. Nếu không đồng ý, khách sạn có thể khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ BCVT hoặc Tòa án. 

Việc thu sai cước đối với khách hàng đã không chỉ vi phạm quy định và gây thiệt hại vật chất cho người sử dụng dịch vụ, mà còn ảnh hưởng tới uy tín và môi trường đầu tư của Việt Nam. Thời gian qua, các dịch vụ viễn thông của Việt Nam đã liên tục giảm giá cước, tuy nhiên khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn vẫn bị tính giá quá qui định. Khách hàng có thể hiểu sai và thương hiệu của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, cụ thể ở đây là VNPT, cũng bị ảnh hưởng rất lớn.  

  • Thuỷ Nguyên
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,