221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
770585
Bộ Tài chính sẽ hợp tác với Microsoft về ứng dụng CNTT
1
Article
null
Bộ Tài chính sẽ hợp tác với Microsoft về ứng dụng CNTT
,

(VietNamNet) – Ngày 2/3/2006 ông Đặng Đức Mai - Cục trưởng cục Tin học và thống kê tài chính (Bộ tài chính) đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Microsoft về việc hợp tác thúc đẩy việc ứng dụng Công nghệ thông tin & truyền thông (CNTT & TT) trong ngành tài chính nói riêng và ngành công nghiệp CNTT – TT nói chung.

Soạn: AM 718225 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Đặng Đức Mai (Cục trưởng cục Tin học và thống kê tài chính - Bộ tài chính) và ông Christophe Desriac (Tổng giám đốc Microsoft VN) cùng bắt tay bày tỏ quyết tâm hợp tác. (ảnh T.P.)

Biên bản ghi nhớ trên được ký kết dưới sự chứng kiến của bà Lê Thị Băng Tâm, thứ trưởng Bộ Thương mại và ông Ken Wye Saw, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương.

Theo biên bản ghi nhớ này, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác xây dựng mối quan hệ chặt chẽ trong 4 năm tới nhằm triển khai và tối ưu hóa việc ứng dụng CNTT & TT  trong ngành tài chính Việt Nam, nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Đức Mai cho biết: “Các nội dung cụ thể trong việc Microsoft hợp tác với bộ Tài chính đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT & TT trong ngành gồm: Thứ nhất, hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng CNTT & TT của đội ngũ cán bộ ngành. Thứ hai là thiết lập nâng cao tính an toàn, năng suất lao động và sử dụng phần mềm có bản quyền. Cuối cùng là hỗ trợ trong lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử của ngành Tài chính”.
 
Ngoài Bộ Tài chính, một số đơn vị khác như Tổng cục thuế, Kho bạc… cũng khẳng định đã và sẽ hợp tác với Microsoft nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT & TT vào các lĩnh vực hoạt động của mình.

  • Thế Phong

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,