221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
770275
Nước nào là mục tiêu đầu bảng của thư rác?
1
Article
null
Nước nào là mục tiêu đầu bảng của thư rác?
,
Người dùng máy tính Ấn Độ phải trầy da tróc vẩy nhiều nhất trong cuộc chiến với thư rác, một bản báo cáo công bố ngày hôm qua cho biết.
Soạn: AM 717761 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infoworld

Theo hãng bảo mật MessageLabs, có tới 91% lưu lượng email gửi tới cho người dùng máy tính nước này là thư rác. Một tình trạng đáng lo ngại khác là tốc độ tiến bộ công nghệ lại không đi đôi với ý thức của người dân về bảo mật thông tin.

"Công nghệ đang bùng nổ tại Ấn Độ, nhưng dường như nước này lại rất ít chú ý đến bảo mật. Cả một thị trường đã hình thành chỉ để chuyên khai thác vào lỗ hổng này mà thôi", nhà phân tích Paul Wood nói.

Đại đa số thư rác vẫn xuất phát từ Mỹ, đầu mối thư rác lớn nhất thế giới. Trong nhiều trường hợp khác, chúng lại do các spammer Mỹ phát tán bằng cơ sở ở nước ngoài.

"Nhiều công ty Mỹ đã sử dụng dịch vụ hosting ở các nước có luật về thư rác lỏng lẻo hơn, chẳng hạn như Nam Mỹ hoặc một ISP của Trung Quốc. Liên lạc giữa spammer với máy chủ đã được mã hóa, vì thế mà nhà cung cấp không nắm được họ đang sử dụng máy chủ vào việc gì", Wood phân tích.

Bản báo cáo của MessageLabs cũng cho thấy Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất là nước có tỷ lệ phát tán virus cao nhất, khi tính trung bình cứ 13,9 email lại có một con virus được click vào.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,