221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
769987
iPod Hi-Fi và tham vọng mới của Quả táo
1
Article
null
iPod Hi-Fi và tham vọng mới của Quả táo
,

Steve Jobs kể rằng mình đã chi rất nhiều tiền sắm sửa cho bộ loa, nhưng giờ đây, ông ta đã có thể từ bỏ thú chơi xa xỉ đó nhờ iPod Hi-Fi - phụ kiện loa mới nhất dành cho máy nghe nhạc iPod.

Soạn: AM 717091 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Dù lời tuyên bố này đúng sự thật hay chỉ là lời quảng cáo phóng đại của sếp sòng Apple dành cho sản phẩm best-seller của hãng mình, có một điều không thể nào phủ nhận: Ấy là sản phẩm loa mới sẽ đẩy Apple ngày một rời xa khỏi thế giới máy tính để tiến vào địa hạt điện tử gia đình.

Jobs và Apple đang nỗ lực lăng xê iPod Hi-Fi như thể một lựa chọn thay thế cho toàn bộ hệ thống stereo tại gia. Và quả thật, chất lượng âm thanh của nó rất đáng trân trọng, nếu xét từ góc độ của một hộp loa đơn. Còn tất nhiên, iPod Hi-Fi chưa thể nào đạt đến tầm bao phủ trọn vẹn của một dàn loa stereo lập thể gia đình cho được.

Theo giới phân tích thì với con số 42 triệu iPod đã bán được, sản phẩm loa 349 USD này cũng có thể tìm được thị trường cho mình. Khách hàng của nó là fan của iPod, tất nhiên, và ưa thích sự tiện lợi. Họ muốn thưởng thức bộ sưu tập nhạc số của mình trong phòng riêng hoặc văn phòng mà không phải chi quá nhiều tiền. Còn để có thể thực sự thay thế dàn âm thanh hi-fi, iPod Hi-Fi chắc chắn sẽ đụng phải thách thức rất lớn.

Nếu nói lên được điều gì, thì iPod Hi-Fi đã truyền tải một thông điệp rất rõ về đường hướng kinh doanh tương lai của Apple: Tập trung cho các dòng sản phẩm điện tử gia dụng. Chiến lược này càng được khẳng định khi Apple giới thiệu Mac Mini mới, cùng một đợt với iPod Hi-Fi.

Không chỉ được bổ sung hệ thống dò kênh "Front Row" tương thích với TV, Mac Mini mới còn được thiết kế để kết nối với TV cực kỳ đơn giản, dễ dàng. Dù không được trang bị tính năng thu video như TiVo hay máy tính Windows Media Centers, nhiều người vẫn dự đoán Mac Mini sớm muộn gì cũng trở thành tâm điểm "đủ lông đủ cánh" của giải trí số tại gia.

Cách đây đã khá lâu, Apple từng giới thiệu một thiết bị có tên Airport Express, cho phép người dùng máy tính truyền nhạc trực tiếp từ PC sang dàn stereo. Nhưng với Apple Hi-Fi, Steve Jobs muốn biến iPod, chứ không phải máy tính, thành tâm điểm của việc nghe nhạc trong kỷ nguyên di động.

"Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để biến iPod thành một phần không thể tách rời với người dùng trẻ tuổi, và tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt".

Việc iPod Hi-Fi chính thức gia nhập thị trường phụ kiện cho iPod sẽ khiến cả một ngành kinh doanh ăn theo iPod chao đảo. Hiện tại, tất cả các hãng, nếu muốn sản xuất đồ chơi, phụ kiện cho iPod đều phải "thối lại" Apple 10% doanh thu bán sỉ, gọi là tiền "bản quyền". Với iPod Hi-Fi, sự cạnh tranh trên thị trường này chắc chắn sẽ càng thêm khắc nghiệt.

"Sau khi đã chiếm lĩnh "ngoài phố", giờ iPod sẽ thực hiện chiến dịch xâm nhập "trong nhà". Phòng sinh hoạt gia đình sẽ trở thành mái nhà mới cho iPod", Andrew Green, phó chủ tịch marketing của Digital Lifestyles cho biết.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,