221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
769003
"Dế" bình dân
1
Article
null
'Dế' bình dân
,

Thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) bắt đầu xuất hiện những sản phẩm mới có giá chỉ từ 750.000 - 850.000 đồng, trong đó có cả một thẻ sim VinaPhone với tài khoản 100.000 đồng. Như vậy, người mua chỉ cần bỏ ra khoảng trên 500.000 đồng là đã có thể sở hữu một "con dế".

Xem ra với giá nào, nhà sản xuất và nhà cung cấp mạng ĐTDĐ cũng có thể chiều lòng khách hàng...

"Dế" mới với giá nửa triệu

Soạn: AM 715075 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đó là sản phẩm khá xinh xắn, nhỏ gọn, không cầu kỳ lắm về kiểu dáng và không nhiều lắm những chức năng "có cũng được mà không có cũng chẳng sao". Hiện Motorola đang tung ra thị trường mẫu máy C113 với giá 750.000 đồng và chuẩn bị có thêm mẫu C113a với giá cao hơn chút đỉnh.

Theo thống kê không chính thức, tổng số thuê bao di động tại VN hiện chưa vượt qua con số 8 triệu. Đó chính là động lực để các nhà khai thác nhắm đến và hơn hết, những đối tượng có thu nhập thấp cũng muốn tiếp cận lĩnh vực này.

Dựa trên kinh nghiệm về thị trường, ông Bùi Văn Hòa, giám đốc Motorola Mobile tại VN, cho rằng một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng cần những chiếc ĐTDĐ đảm bảo được những yêu cầu về chất lượng, độ tin cậy, mức giá vừa phải, có độ phủ sóng tốt và mạng lưới phân phối rộng khắp.

ĐTDĐ sẽ... về quê

Hiệp hội Hỗ trợ công nghệ di động GSMA là một hiệp hội thương mại toàn cầu đại diện cho hơn 680 nhà khai thác - sở hữu ĐTDĐ GSM tại 210 quốc gia. Ngoài ra còn có hơn 150 nhà sản xuất, cung cấp và phân phối hỗ trợ hiệp hội này như là người cộng tác của họ. Mục tiêu của GSMA là xây dựng và bảo đảm việc sử dụng các dịch vụ di động trên toàn cầu ngày một dễ dàng, thuận lợi. Tất nhiên, đó cũng là cách các nhà sản xuất thiết bị, cung cấp dịch vụ cho công nghệ GSM "bảo vệ" mình trước sức tiến công của trào lưu công nghệ CDMA.

Hiện các thành viên của hiệp hội đang nắm khoảng trên 1,5 tỷ khách hàng, tức là khoảng 78% của số người sử dụng ĐTDĐ trên toàn thế giới. Chương trình hợp tác mới tại VN giữa Hiệp hội GSMA, công ty Motorola, VinaPhone và FPT sẽ mang lại một tiện ích tổng thể ba trong một cho người tiêu dùng bao gồm máy, hòa mạng và tiền trong tài khoản.

Ông Phạm Quang Hảo, phó giám đốc Vinaphone khẳng định, Vinaphone với mạng phủ sóng rộng khắp sẽ giúp chương trình thành công bởi vì phần lớn đối tượng của chương trình lần này là ở các tỉnh vùng sâu, những nơi mà Vinaphone có thế mạnh phủ sóng.

Cuối cùng, những dòng sản phẩm phải chăng này chứng tỏ một điều rằng người tiêu dùng bình dân, nông thôn sẽ là nguồn khách hàng đầy tiềm năng và không phải có nhiều tiền mới có được những lợi ích từ thông tin di động mang lại.              

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,