221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
768695
Tháng 3: Sẽ có thông tư quản lý game online
1
Article
null
Tháng 3: Sẽ có thông tư quản lý game online
,
Theo Bộ Văn hoá thông tin, lẽ ra thông tư về quy chế quản lý game online đã được ban hành trong tháng 2 này, nhưng có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình soạn thảo, góp ý kiến, nên việc hoàn thành bị chậm lại khá nhiều.

Liên quan đến vấn đề tài sản ảo trong game online, Bộ Văn hoá thông tin cho biết, mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau nhưng dự thảo thông tư không công nhận đó là vấn đề hợp pháp cần được bảo vệ. Về vấn đề hạn chế thời gian đối với game online, sẽ được quy định cụ thể với 3 giờ tính điểm ở 1 trò chơi cho mỗi tài khoản trong một ngày, nhưng không hạn chế thời gian tài khoản đó online.

 

Đối với những đại lý Internet cung cấp dịch vụ game online, bắt buộc phải chấp hành quy định trong thông tư liên tịch số 02/2005/TTLT. Theo đó, thời gian hoạt động của các đại lý là từ 6 giờ đến 24 giờ. Đối tượng sử dụng Internet nếu dưới 14 tuổi phải có sự giám sát, bảo lãnh của người lớn. Ngoài ra không được kinh doanh dịch vụ game online ở các địa điểm cách cổng ra vào trường học dưới 200m.

 

(Theo VTV.VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,