221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
768434
Microsoft và TP.HCM hợp tác lĩnh vực CNTT
1
Article
null
Microsoft và TP.HCM hợp tác lĩnh vực CNTT
,

(VietNamNet)- Sáng 24/2, Công ty Microsoft Việt Nam và Trung tâm đào tạo CNTT TP.HCM đã ký kết chương trình hợp tác triển khai Trung tâm sáng tạo công nghệ Microsoft (MIC).

Ký kết chương trình. Đứng sau là ông Peter Mooar và ông Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Đ.V

Nhiệm vụ của MIC là tham gia vào việc hợp tác với các khối công nghệ, khối giáo dục và đào tạo, các các tổ chức nghiên cứu Chính phủ, đặc biệt là qua các dự án CNTT tiên phong, các chương trình nghiên cứu, sẽ phát triển và chuyển giao công nghệ nhằm đẩy mạnh việc đổi mới công nghệ qua việc ứng dụng sản phẩm và giải pháp của Microsoft.

MIC hoạt động như một trung tâm ươm tạo và khuyến khích, phát triển các ý tưởng sáng tạo và các giải pháp tăng giá trị dựa trên nền công nghệ của Microsoft. MIC sẽ triển khai các giải pháp công nghệ sáng tạo mới nhất cho TP.HCM bằng việc hỗ trợ, tư vấn và trực tiếp triển khai các dự án chạy trên nền Ưindows; hỗ trợ đào tạo nhân lực CNTT, mở rộng cộng đồng những người có chứng chỉ chuyên nghiệp của Microsoft và đào tạo chuyên gia hàng đầu về CNTT.

Trung tâm mới thành lập trên sự hợp tác này sẽ trực tiếp tư vấn chuyên môn và kỹ thuật trong việc thực hiện các chính sách về CNTT của Chính phủ và thành phố, góp phần vào việc phát triển và nâng cao quá trình cải cách hành chính.

Ông Peter Mooar, Giám đốc khối Chính phủ và Giáo dục khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Microsoft,  cho biết sẽ hợp tác hỗ trợ dự án Chính phủ điện tử của thành phố, chọn Sở Giáo dục - Đào tại và trường Đại học Sư phạm để triển khai chương trình đào tạo nhân lực CNTT.

  • P.V
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,