221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
767470
"Chiếc bánh di động” đã đến lúc chia phần lại
1
Article
null
'Chiếc bánh di động” đã đến lúc chia phần lại
,

Với sự xuất hiện của EVN Telecom và Hanoi Telecom, thị trường viễn thông di động Việt Nam đang có những bước chuyển biến tích cực. Giá cước được dự báo sẽ tiếp tục giảm.

Tốc độ thuê bao phát triển nhanh và chất lượng dịch vụ sẽ được cải thiện đáng kể. Công tác quản lý nhà nước, theo đó, cũng sẽ có những thay đổi cho phù hợp với tình hình cạnh tranh mới.    

Hiện tại, mỗi ngày, Viettel Mobile có thêm khoảng 6.900 khách hàng mới, cao xấp xỉ thời điểm Tết. Vinaphone trước Tết đạt tốc độ phát triển khoảng 8.000 thuê bao/ngày. Con số này hiện vẫn đang được duy trì.

 

Theo dự báo của các chuyên gia, trong năm nay 2006, Việt Nam sẽ có thêm gần 10 triệu thuê bao di động mới. Giống như chiếc bánh đang nở ra, thị trường viễn thông đang chia đều cơ hội cho các nhà cung cấp. Và chắc chắn, tỉ lệ 10 máy di động trong 100 dân sẽ sớm được thay thế.

 

Theo ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc công ty Dịch vụ viễn thông GPC - nhà cung cấp mạng VinaPhone: "Trong thời gian tới, chúng ta sẽ phải đạt được 20-30% dân sử dụng di động. Do vậy, không phải nhu cầu khách hàng cố định sẽ bó gọn mà chúng ta cạnh tranh để lấy thuê bao mới. Cạnh tranh để tốt lên và thu hút nhiều khách hàng mới. Tôi nghĩ đó là cái quan trọng".

 

Cuộc chạy đua về số lượng thuê bao trong năm 2005 đã đưa đến một sự cân bằng tương đối giữa các nhà cung cấp lớn. Vinaphone hiện có khoảng 3,9 triệu khách hàng; MobiFone 3,7 triệu và Viettel khoảng 2,2 triệu.

 

Nhưng những sự cố về chất lượng dịch vụ trong năm ngoái đã buộc các mạng phải chú trọng hơn đến chất lượng trong năm nay. Tình trạng nghẽn mạng được giảm đáng kể trong dịp Tết vừa rồi được coi là một dấu hiệu khả quan ban đầu.

 

Cũng theo ông Hải, VinaPhone hiện "đang cố gắng tập trung vào mở rộng vùng phủ sóng để trong 6 tháng đầu năm này phủ sóng tất cả các huyện 100% có sóng di động, Tất cả các trục đường quốc lộ đều phủ kín. Đồng thời, tăng cường mật độ phủ sóng ở các khu đô thị, các khu vui chơi, du lịch, các khu công nghiệp".  

 

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Bằng, Giám đốc công ty thông tin viễn thông điện lực EVN Telecom, khi khách hàng đề xuất ra dịch vụ gì, nhà khai thác cố gắng đáp ứng dịch vụ đó. Nếu trong khả năng công nghệ kỹ thuật cho phép mà tạo được dịch vụ cho khách hàng, chúng tôi sẽ tạo ra dịch vụ đó. Đấy là triết lí của chúng tôi

 

Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết: "Trước đây, có thể một doanh nghiệp không cần quá nhiều luồng kết nối. Nhưng vì họ biết xin một luồng kết nối cũng khó nên họ thường phải xin nhiều. Còn với quy định mới, “ông” cần bao nhiêu “ông” xin bấy nhiêu, vì “ông” xin nhiều sẽ phải trả tiền nhiều".


(Theo VTV.VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,