(VietNamNet) - Sáng nay (20/2), thuê bao trả trước MobiFone tại khu vực miền Bắc gặp sự cố không nạp tiền được vào tài khoản. Nhiều thuê bao VinaPhone tại Hà Nội cũng gặp phải tình trạng không liên lạc được tổng đài, xuất hiện thông báo thiết bị đang tìm (searching) mạng dù cột báo sóng vẫn đủ 5 vạch.
Nhiều thuê bao VinaPhone có dải số từ 0914 đến 0919 tại Hà Nội không kết nối đến tổng đài được. (Ảnh: Thanh Niên) |
Cụ thể, các thuê bao trả trước tại Trung tâm I - quản lý thuê bao khu vực các tỉnh miền Bắc (thậm chí, cả thuê bao của Trung tâm II đang chuyển vùng tại Trung tâm I) không thể nạp tiền vào tài khoản.
Thời gian bắt đầu sự cố vào lúc 9h30 sáng nay. Đối với các thuê bao đang sử dụng số trung tâm nhắn tin của Trung tâm II (+84900000018 hoặc +84900800019) cũng có hiện tượng khó gửi và nhận tin nhắn. Đối với các thuê bao trả sau, tình trạng gọi đi, gọi đến có thể khó thực hiện.
Thông tin từ phía VMS cũng cho hay, sự cố này cũng ảnh hưởng đến tất cả các thuê bao mạng di động khác. Đồng thời, hiện tại, sự cố nạp tiền vào tài khoản của các thuê bao trả trước đang được khắc phục nhưng kể cả, ngay sau thời gian này, việc thực hiện liên lạc vẫn ở tình trạng nghẽn mạch, khó thông suốt.
Nhiều thuê bao của mạng VinaPhone phản ánh cũng gặp sự cố không kết nối được mạng tại khu vực Hà Nội. Phần lớn đây là các thuê bao đăng ký tại TP.HCM (dải đầu số từ 0914 đến 0919) di chuyển ra Hà Nội. Ngoài ra, một số thuê bao tại Hà Nội cũng gặp phải hiện tượng khó nhận và thực hiện cuộc gọi.
Hiện VietNamNet chưa liên hệ đượv với đại diện nào của VinaPhone. Nhưng theo giải thích của tổng đài 151, nguyên nhân sự cố mạng VinaPhone cũng do sự cố của đường truyền Hà Nội - TP.HCM đoạn miền trung, cụ thể là tại Kontum.
Hiện tại, công việc khắc phục sự cố đang được tiếp tục thực hiện khẩn trương. Theo thông tin VietNamNet mới cập nhật lúc 12h trưa nay, phần lớn các thuê bao di động VinaPhone trong dải số 0914 đến 0919 tại Hà Nội đã kết nối trở lại được với tổng đài.
VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và tình hình khắc phục sự cố để chuyển đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Mời các bạn chú ý theo dõi.
-
Hoàng Hùng
Để phản ánh trường hợp cụ thể của độc giả về sự cố này, xin bạn vui lòng gửi về toà soạn theo mẫu bên dưới: