221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
766386
Những model ĐTDĐ mới nhất tuần qua
1
Article
null
Những model ĐTDĐ mới nhất tuần qua
,

Kể từ tuần này, Vietnamnet sẽ đều đặn tổng hợp và giới thiệu với bạn những mẫu điện thoại di động mới nhất, hot nhất, "cool" nhất vừa ra mắt trên thị trường thế giới.

Nếu bạn đang có nhu cầu sắm "dế", hoặc đơn giản chỉ là đam mê và nghiện món đồ chơi công nghệ thời thượng này, đừng quên ghé vào VietNamNet mỗi tuần.

1. ĐTDĐ chụp hình 5 megapixel của LG
 
 
 
Soạn: AM 708839 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Akihabara
Ở Nhật Bản và Hàn Quốc, điện thoại chụp hình 5 megapixel chẳng phải là của hiếm. Nhưng tại châu Âu, 5 "chấm" vẫn cứ là một điều gì đó quá mới mẻ.
 
Mãi cho đến tuần trước, lục địa già này mới được nhìn tận mắt, sờ tận tay LG-KG920, một con dế GSM có trang bị camera 5 chấm, xoay được kèm theo đèn flash và tính năng tự chỉnh tiêu cự mạnh mẽ. Chưa hết, KG920 thậm chí còn được trang bị cả một nắp che ống kính đề phòng trầy xước. Với con dế này, giờ đây bạn sẽ chẳng phải cần tới một chiếc máy ảnh số riêng biệt nữa.
 
Nếu bạn e ngại về không gian lưu trữ quá hẻo bên trong điện thoại, hãy thủ sẵn cho mình một chiếc thẻ nhớ MiniSD dung lượng lớn để dự phòng. Bạn có thể xem lại hình chụp trên màn hình QVGA 2-inch của máy, truyền ảnh sang máy tính dễ dàng nhờ USB và công nghệ Bluetooth.

2. Samsung smartphone i320

Soạn: AM 708845 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Engadget

Cũng như phong cách thiết kế truyền thống của Samsung, i320- dẫu là một chiếc smartphone - vẫn rất gọn nhẹ và dễ dàng mang vác theo người. Bằng chứng là nó chỉ nặng có 95 gr và rộng có 11,5 mm. Mặc dù kích thước nhỏ nhắn là vậy, song đừng coi thường bộ nhớ trong của nó đấy nhé! Con dế này có một bộ nhớ đầy ấn tượng lên tới 120MB, chưa kể khe cắm thẻ nhớ micro SD.

Màn hình lớn 2,2 inch, QVGA với độ phân giải 320 x 240. Camere 1,3 chấm tích hợp cho phép bạn chụp hình khá nét (công nghệ chụp hình của Samsung vẫn luôn được đánh giá cao) và quay video. Điều khiển cả hệ thống là hệ điều hành Windows Mobile 5.0 của Microsoft. Nhập liệu dữ liệu cũng vô cùng dễ dàng, thuận tiện nhờ bàn phím Qwerty, một tin vui cho những ai không mấy mặn mà với việc cầm bút chọc ngoáy trên màn hình cảm biến.

Có thể gọi i320 là chiếc smartphone toàn cầu, do nó có thể hoạt động được trên cả ba băng tần 900, 1800 và 1900 Mhz, hỗ trợ được cả mạng EDGE (tốc độ cao) lẫn GPRS.
 
Về mặt giải trí, i320 cũng có thể coi là một chiếc máy nghe nhạc đa năng khi hỗ trợ rất nhiều định dạng media khác nhau, tỷ như H.263, WMV và MPEG4, MP3, WMA, AAC, WAV.... Kết nối Bluetooth sẽ giúp bạn chia sẻ thông tin dễ dàng.
 
Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường từ quý II năm nay.
 
3. Sony Ericsson W950i
 
Soạn: AM 708853 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Engadget
Con dế mới nhất nằm trong mạch cảm xúc "Nữ hoàng nhạc số" của Sony Ericsson. Thiết kế có thể không ấn tượng, thời trang và bắt mắt như W800i song W950i ăn đứt kẻ tiền nhiệm của mình về mặt dung lượng bộ nhớ. Với 4GB trong lòng, W950i có thể cạnh trang ngang ngửa với thiết bị nghe nhạc iPod Nano đang bán rất chạy của Apple.

 
W950i chỉ hỗ trợ hai định dạng MP3 và AACm song nếu thích, bạn vẫn có thể nghe đài FM tích hợp khi muốn giết thời gian. Có vẻ như W950i không có camera (?!), song vẫn được trang bị một màn hình QVGA khá lớn cùng một vài phím bấm dành riêng cho chức năng nghe nhạc. W950i chạy trên nền hệ điều hành Symbia với trình duyệt Opera 8.0, Macromedia Flash Lite và tính năng video playback.

 
4- L2- Điện thoại bình dân của Motorola
 
Soạn: AM 708855 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Mobilemag
Được thiết kế chủ yếu dựa trên con dế mảnh mai SLVR L7, L2 cũng có kiểu dáng candybar truyền thống và thiết kế siêu mỏng. Đối tượng khách hàng mà nó nhắm đến chủ yếu là những người thực tế, những người buôn bán làm ăn rất cần phương tiện nhưng lại không muốn dốc ví quá nhiều cho một chiếc điện thoại mới.
 
Chính vì vậy, chiếc điện thoại này sẽ không có nhiều tính năng cho lắm, nhưng được cái giá thành rất rẻ. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng, đây là một trong số hiếm hoi những con dế bình dân, giá rẻ hỗ trợ Bluetooth. Bộ nhớ trong rất khiêm tốn, chỉ 10MB song nên nhớ rằng L2 là một chiếc điện thoại cực kỳ thực dụng, người dùng nó có lẽ sẽ không cần tới một dung lượng quá lớn để lưu trữ các nội dung multimedia giải trí "phù phiếm".
 
Mặc dù vậy, L2 cũng hỗ trợ nhạc chuông MP3 và Java MiDP 2.0. Thời gian đàm thoại liên tục là 350 phút, cho phép truy cập GPRS Class 10 và trình duyệt WAP 2.0. Sản phẩm sẽ có mặt ngay trong quý I năm nay.
 
5- i-mate PDA-N: Desktop di động
Soạn: AM 708863 gửi đến 996 để nhận ảnh này
nguồn: Mobilemag

Cái tên i-mate có thể không quen tai với bạn, nhưng kiểu dáng của những PDA dán mác hãng này thì chẳng hề xa lạ chút nào. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ thấy i-mate chính là anh em song sinh với dòng máy O2 đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Và PDA-N, sản phẩm mới nhất của hãng, đích thực là một chiếc máy tính nằm gọn trong lòng bàn tay. Chất đầy trong ruột PDA-N là những tính năng mà vốn dĩ, Microsoft chỉ trang bị cho các thiết bị có kích thước lớn hơn.

Thiết kế của PDA-N rất thời thượng, sành điệu với lớp vỏ kim loại màu xám bạc, kích thước nhỏ gọn hoàn toàn tương phản với những tính năng mạnh mẽ và phong phú mà nó ẩn giấu trong người. Màn hình cảm biến QVGA 64.000 màu với độ phân giải 240 x 320 pixel, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5 và chạy trên nền chip Samsung 300Mhz. Dung lượng bộ nhớ không bị giới hạn bên trong ROM 128MB do còn có khe cắm thẻ nhớ SDIO/MMC.

Với PDA-N, bạn có thể thoải mái làm việc với gói phần mềm Microsoft Office tích hợp. Những ứng dụng quen thuộc như Word Mobile, Excel Mobile và PowerPoint Mobile sẽ biến chiếc Pocket PC này trở thành một bàn làm việc ảo di động và đa năng. Trình duyệt IE và phần mềm chat IM của MSN sẽ trở nên hoàn hảo với kết nối Wi-Fi tích hợp.

 
6- Asus Pocket PC
 
Soạn: AM 708857 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn:Mobilemag
Asus vừa giới thiệu cùng lúc hai mẫu Pocket PC mới đủ sức thỏa nguyện cho mọi giấc mơ của các tín đồ công nghệ. A636 chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile 5.0 và tích hợp chipset GPS SiRF Star II, cùng với phần mềm dò đường Destinator, cho phép bạn xác định đường đi gần nhất, các địa chỉ nhà hàng, hiệu sách, quán cafe lân cận cũng như tìm kiếm vị trí của mình. Phục vụ cho yêu cầu kết nối, A636 có Wi-Fi tích hợp và Bluetooth, khe cắm thẻ nhớ SD cho phép mở rộng bộ nhớ vô giới hạn. Màn hình QVGA cực lớn.
 
A632 cơ bản cũng giống như A636, chỉ có điều không có tính năng kết nối Wi-Fi mà bù lại, hỗ trợ thêm cả thẻ miniSD.
 
Giá bán của A636 vào khoảng 599 USD còn A632 sẽ rẻ hơn một chút.
 
7- NEC 500i- ĐTDĐ siêu mỏng
 
Soạn: AM 708861 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Phoney
Không khác gì bạn đang cầm một tờ giấy để trò chuyện, đơn giản vì NEC N500iS quá mỏng. Nó được quảng cáo là chiếc điện thoại chụp hình nắp gập 2,5G mỏng nhất thế giới, bởi với chiều dày vỏn vẹn ...2mm, ngay đến Motorola v3 cũng phải chạy... mất dép.

Roaming với N500iS cũng vô cùng thuận tiện do nó có thể hoạt động được trên cả ba dải băng tần 900, 1800 và 1900 MHz. Kết nối chuẩn với Bluetooth và USB.
 
N500i hỗ trợ rất nhiều chức năng multimedia phong phú như nghe nhạc MP3/AAC và xem video định dạng MPEG4. Màn hình TFT 176x220 pixel 1,9 inch nhưng chỉ có 65.000 màu (hơi thất vọng một chút so với các dòng điện thoại trung và cao cấp hiện nay). Màn hình ngoài chỉ là màn hình OLED.

NEC N500iS hỗ trợ nhạc chuông 64 âm sắc, dung lượng bộ nhớ trong 32MB, hỗ trợ trình duyệt WAP, GPRS và JAVA, đồng thời tích hợp cả chức năng mạng tốc độ cao EDGE, cho phép xem video thời gian thực trên máy.

8- Helio : Người hùng của làng giải trí ảo
Soạn: AM 708859 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Phoney

Pantech Hero xứng đáng được gọi là một Người hùng của làng giải trí ảo khi sở hữu màn hình LCD QVGA độ phân giải cao, 2,2 inch và 262.000 màu, những tính năng nghe nhạc cao cấp nhất nhờ hệ thống loa stereo kép hoàn chỉnh, bộ nhớ tháo rời được, camera 2 chấm có đèn flash và zoom số, cho phép vừa chụp hình, vừa quay video.

Chưa hết, Hero còn được trang bị một con chip phụ, chuyên xử lý và cung cấp hình ảnh video cùng âm nhạc chất lượng cao, mang đến cho bạn những trải nghiệm chưa từng có xét từ khía cạnh giải trí di động.

Về mặt tính năng, Kickflip giống hệt như Hero và chỉ khác biệt về kiểu dáng cũng như thiết kế. Trong khi Hero có thiết kế nắp trượt màu đen bí ẩn thì Kickflip lại là một con dế nắp xoay trang nhã với màu trắng ngà duyên dáng.

Thiên Ý (Tổng hợp Phoney, Mobilemag, Akihabara)

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,