221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
765454
Office 2007 sẽ phát hành thành nhiều phiên bản
1
Article
null
Office 2007 sẽ phát hành thành nhiều phiên bản
,

Bộ phần mềm Office mới nhất sẽ được đổi tên từ Office 12 thành 2007 Microsoft Office, và sẽ được phát hành thành 7 phiên bản khác nhau, tương ứng với 7 mức giá từ cao xuống thấp.

Soạn: AM 706433 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Theo dự kiến, trong quý II năm nay, Microsoft sẽ tung ra Office 2007 với giao diện người dùng được thiết kế lại, giúp người dùng sử dụng các chương trình thông dụng như Word, Excel được đơn giản hơn, dễ dàng hơn.

Đáng chú ý nhất ở Office Professional Plus 2007 là một chương trình hợp tác kiêm cổng Web có tên SharePoint, được thiết kế để vừa chạy trên Internet, vừa vận hành trên mạng nội bộ.

Tuy nhiên, đắt nhất lại là phiên bản Office cao cấp, đa chức năng dành riêng cho các tập đoàn, doanh nghiệp (499 USD). Cũng như Office Professional, Office Enterprise 2007 cũng có sự hiện diện của SharePoint, nhưng nổi bật nhất phải kể đến một công cụ cho phép các cộng sự ở cách xa nhau hàng ngàn dặm vẫn phối hợp được chặt chẽ và ăn ý  mà không cần phải online. Công cụ này được xây dựng trên nền công nghệ của Groove Networks, vốn được Microsoft thâu tóm từ hồi tháng Ba năm ngoái.

Trong khi đó, phiên bản giá rẻ dành cho giáo viên và học sinh sẽ được đổi tên thành Microsoft Office Home and Student 2007, với giá khoảng 149 USD. Một tin vui là quy định hạn chế chỉ bán phiên bản này cho sinh viên, học sinh, giáo viên cũng sẽ bị dỡ bỏ. Tuy nhiên, Office Home and Student 2007 sẽ không còn được tích hợp chương trình email Outlook nữa. Thế chỗ cho Outlook là một ứng dụng tốc ký có tên OneNote, bên cạnh những chương trình Word, PowerPoint và Excel đã quá quen thuộc.

Ngoài ra còn có một phiên bản Office cơ bản được cài sẵn vào trong máy tính, một phiên bản dành cho các doanh nghiệp nhỏ và một bộ Office chuẩn.

Tổng cộng, Microsoft sẽ phát hành 7 phiên bản Office 2007 khác nhau, cộng thêm hàng chục kiểu mua (trọn gói hoặc từng phần) dành cho người dùng.

Ngoài ra, trong đợt này, Microsoft cũng đã công bố một số phần mềm máy chủ và desktop mới, cập nhật, nhắm riêng đến đối tượng doanh nghiệp với các nhiệm vụ đặc biệt như quản lý chứng từ, đơn thư.

Việc tung ra các phiên bản khác nhau cho thấy Microsoft đang phải vật lộn với tình trạng thị trường đã bão hòa Office. Thách thức lớn nhất với Microsoft là làm sao vẫn phải duy trì được địa vị thống trị trên thị trường desktop, kể cả khi đã Web hóa một số phần mềm và dịch vụ để cạnh tranh với Google hay Yahoo.

Việc nâng cấp Office và hệ điều hành Windows có ý nghĩa sống còn đối với Microsoft, do hai sản phẩm này chiếm tới hơn một nửa trong tổng doanh thu hàng năm của hãng.

Thiên Ý (Tổng hợp AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,