221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
764836
16/2: Sẽ có quyết định xử lý website www.000.com.vn
1
Article
null
16/2: Sẽ có quyết định xử lý website www.000.com.vn
,

(VietNamNet)- Như VietNamNet đã đưa tin về việc xử lý website 000.com.vn, mới đây, đoàn thanh tra liên ngành gồm có thanh tra Bộ Văn hóa thông tin, thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Công An và Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC đã thống nhất về nguyên tắc xử lý vụ việc này.

(Ảnh minh hoạ)

Tên miền này thuộc sở hữu của ông Vũ Thái Hà. Cuối tháng 1 vừa qua, website 000.com.vn đã bị tạm thu hồi tên miền và đình chỉ hoạt động. Tuy vậy, mặc dù tên miền này đã bị đình chỉ nhưng trang web vẫn còn lưu lại địa chỉ IP.

Tại cuộc họp, các cơ quan liên ngành đã thống nhất: Sẽ xử lý những sai phạm website này ở mức phạt xử lý hành chính và tùy theo mức độ vi phạm, các cơ quan chủ quản sẽ có từng mức phạt riêng biệt.

Đồng thời, đến thứ năm tới (ngày 16/2), được sự uỷ quyền của đoàn kiểm tra liên ngành, Bộ VHTT sẽ triệu tập ông Vũ Thái Hà đến để lập biên bản vi phạm về việc duy trì web 000.com.vn ''cung cấp thông tin đồi truỵ, có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng''.

Được biết, gần đây, ông Vũ Thái Hà đã phủ nhận việc cung cấp thông tin độc hại trên website của mình và cho là ''do lỗi lỗ hổng bảo mật của server nơi lưu trữ tên miền này, đây là nội dung của một trang web khác do file cấu hình hosting đã bị sửa đổi bởi hacker.''

Ngay cả với cách giải thích này, thanh tra Bộ VHTT cho rằng, chủ sở hữu cần báo cáo lên cơ quan chức năng, để có kết luận cuối cùng. Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi về ''số phận'' của website này, cũng theo thanh tra Bộ VHTT, chắc chắn 000.com.vn sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn.

Ngoài tên miền này, với các tên miền khác do ông Hà đã đăng ký trong thời gian dài mà không đưa vào sử dụng, VNNIC có thể sẽ thu hồi www.adam.com.vnwww.eva.com.vn. Nếu chủ thể không có lý do chính đáng, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ rà soát lại toàn bộ và tiếp tục thu hồi các tên miền chưa hoạt động còn lại trong danh sách.

  • Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,