221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
764572
3GSM: Tưng bừng các mẫu ĐTDĐ mới
1
Article
null
3GSM: Tưng bừng các mẫu ĐTDĐ mới
,

Những tên tuổi bự nhất của ngành di động ồ ạt giới thiệu một loạt mẫu điện thoại, dịch vụ và sự hợp tác mới tại triển lãm 3GSM đang diễn ra tại Mỹ.

Soạn: AM 703747 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sony Ericsson K610, con dế 36 được quảng cáo là nhỏ nhất và nhẹ nhất trên thị trường hiện nay.

Mở hàng là đại gia Motorola với tuyên bố hãng này đang chế tạo những mẫu điện thoại có thể nghe được nhạc với định dạng Windows Media Audio (WMA). Cho tới nay, những mẫu điện thoại nghe nhạc được quảng cáo nhiều nhất của Motorola vẫn chỉ sử dụng độc nhất phần mềm iTunes của Apple.

Sản phẩm đầu tiên, ROKR, đã phải hứng chịu cơn mưa chê bai vì tội kết nối với máy tính quá chậm và giới hạn bộ nhớ quá hẻo (100 ca khúc). Tháng trước, Motorola lại tiếp tục tung ra mẫu điện thoại iTunes thứ hai có tên SLVR L7. Theo lời hứa hẹn của Motorola thì chiếc điện thoại bắt tay cùng Microsoft sẽ có khả năng kết nối nhanh hơn nhiều và dung lượng lưu trữ cũng lớn hơn.

Không chịu thua kém, Nokia - hãng ĐTDĐ số một thế giới, đã thể hiện tham vọng của mình với một bộ 3 model mới, trong đó có 6136, chiếc điện thoại có khả năng chuyển đổi liền mạch giữa mạng di động với Internet không dây.

Một mẫu điện thoại khác, Nokia 6131, sẽ thuộc dòng trung cấp, có chức năng chụp ảnh mạnh mẽ bên trong thiết kế siêu mỏng và giá cả hợp lý, khoảng 320 USD. Nokia đặt kỳ vọng rất lớn vào 6131, khi dự đoán model này sẽ tiêu thụ được tới "hàng chục triệu chiếc" trên toàn thế giới.

Soạn: AM 703735 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nokia 6131 với máy chụp hình 1,3 chấm, zoom số 8x, màn hình QVGA 16 triệu màu, Bluetooth, e-mail client và hỗ trợ thẻ nhớ.

Thị phần của Nokia trong năm 2005 đã tăng trở lại sau khi hãng này nỗ lực tung ra một loạt mẫu điện thoại mới, tuy nhiên hầu hết số này đều là các model giá rẻ, đời thấp để nhắm đến các thị trường mới nổi. Giới phân tích cho rằng Nokia cần phải nhanh chóng lấp đầy lỗ hổng bên trong dòng máy trung cấp của mình, nếu không muốn bị Razr của Motorola hất cẳng và độc chiếm thị trường.

Trong khi đó, một tên tuổi khác là BenQ Mobile cho biết sẽ tung ra thị trường chiếc ĐTDĐ HSDPA (Truy cập gói downlink tốc độ cao) đầu tiên trên thế giới vào đúng dịp World Cup tháng 6 tới đây. Con máy EF91 này có thể tải các video clip nhanh hơn nhiều so với thế hệ điện thoại 3G đầu tiên.

Ngoài EF91, BenQ cũng mang tới triển lãm 3GSM Barcelona hai mẫu điện thoại khác: S81 thuộc dòng siêu mỏng nhưng mạnh mẽ về tính năng multimedia, trong khi S91 là con dế chuyên về nghe nhạc, có thể điều chỉnh được chức năng kể cả khi không mở nắp điện thoại.

Sony Ericsson, hãng sản xuất di động số 5 thế giới trong năm 2005, giới thiệu hai mẫu điện thoại mới, dự kiến tung ra quý 2 năm nay: J100 là mẫu điện thoại sơ cấp với mức giá dưới 100 euro dành cho những người có thu nhập thấp, và K610, con dế 3G nhỏ và nhẹ nhất trên thị trường với  giá từ 200-300 USD. J100 được coi là con bài chiến lược của hãng, trong cuộc chiến giành giật thị phần ở phân khúc điện thoại giá rẻ mà Nokia và Motorola đang thống trị.

Thiên Ý (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,